นายกฯ ไม่เผยในหลวงทรงมีรับสั่งอะไร แจงแค่ถวายรายงาน

นายกฯชี้แจงถวายรายงานปกติ
 
เมื่อเวลา 20.22 น. วันที่ 13 ตุลาคม นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางกลับจากการเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ พระตำหนักเปี่ยมสุข วังไกลกังวล อ.หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ด้วยเฮลิคอปเตอร์ ถึงท่าอากาศยานกรุงเทพพร้อมด้วยนายชูศักดิ์ ศิรินิล เลขาธิการนายกฯ

ทันทีที่มาถึง นายสุรชัย ภู่ประเสริฐ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี นำแฟ้มเอกสารให้ลงนาม เป็นเวลา 30 นาที จากนั้นนายสมชายให้สัมภาษณ์ด้วยสีหน้าไม่สู้ดีนักว่า "ได้เข้าเฝ้าฯเพื่อถวายรายงานการทำงานที่ผ่านมาตามปกติ เหมือนที่นายกฯคนอื่นๆ ขอพระบรมราชานุญาต เพื่อเข้าเฝ้าฯ"

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในหลวงทรงแนะนำหรือให้กำลังใจในการทำงานหรือไม่อย่างไร นายสมชายกล่าวว่า "คงจะพูดไม่ได้"

เมื่อถามว่า ทรงแสดงความเป็นห่วงสถานการณ์บ้านเมืองอย่างไร นายสมชายกล่าวว่า "ไปเข้าเฝ้าฯเพื่อถวายรายงานตามปกติ"

เมื่อถามว่า หลังจากนี้จะเดินหน้าทำงานต่อใช่หรือไม่ นายสมชายกล่าวว่า "ตราบใดที่ยังอยู่ในตำแหน่งหน้าที่ก็คงทำตลอด จะให้อยู่นิ่งเฉยคงไม่ได้"

ผู้สื่อข่าวถาม จนถึงขณะนี้ยังไม่ถอดใจใช่หรือไม่ นายกฯตอบว่า "ใจถอดไม่ได้"

เมื่อถามย้ำว่า วันที่ 14 ตุลาคม จะมีการประชุม ครม.ตามปกติหรือไม่ นายสมชายกล่าวว่า ประชุมปกติ

เมื่อถามว่า หลังเข้าเฝ้าฯแล้วมีกำลังใจบริหารราชการแผ่นดินต่อไปหรือไม่ นายสมชายเงียบไปพักหนึ่งแล้วถามผู้สื่อข่าวกลับว่า "ผมมีกำลังใจหรือไม่ ใช่ไหม"

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะเดินหน้าไม่ยุบสภาและไม่ลาออกใช่หรือไม่ ปรากฏว่านายสมชายได้ยุติให้สัมภาษณ์แล้วหันกลับเข้าอาคารผู้โดยสารซึ่งเป็นสถานที่ทำงานทันที
 
ส.ส.ระส่ำเช็คข่าวยุบสภาวุ่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ กลับจากเข้าเฝ้าฯ และเดินทางมาถึง กทม. โดยมีสีหน้าที่ไม่สู้ดีนัก ทำให้ ส.ส.พรรคพลังประชาชนกลุ่มต่างๆ อาทิ กลุ่มเพื่อนเนวิน กลุ่มภาคกลาง กลุ่มอีสานพัฒนา และกลุ่มภาคเหนือ ได้โทรศัพท์เช็คข่าวกับบรรดาแกนนำพรรค รัฐมนตรีกันอย่างวุ่นวาย เนื่องจากมีกระแสข่าวว่า นายสมชายอาจจะตัดสินใจลาออก หรือยุบสภา

นายกฯเข้าเฝ้าฯถวายรายงานในหลวง


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยเมื่อวันที่ 13 ตุลาคมว่า  นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี  เดินทางไปเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ พระตำหนักเปี่ยมสุข วังไกลกังวล อ.หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ ในเวลา 17.00น.วันเดียวกัน  ซึ่งเป็นการไปเข้าเฝ้าฯ ถวายรายงานทั่วไป การบริหารราชการแผ่นดิน การทำงานของรัฐบาล และไม่ใช่ไปเพื่อขอลาออกจากตำแหน่ง อย่างแน่นอน

"ท่านนายกฯ ไม่ได้ไปลาออก เพราะว่านายกฯ มีความตั้งใจจะทำงานต่อไป" โฆษกประจำสำนักฯกล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์