นายกฯ ให้ปปท.ลงพื้นที่ตรวจสอบทุจริตน้ำท่วม


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีการทุจริตเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นบางแห่งใส่ชื่อญาติพี่น้องของตัวเองสวมสิทธิ์รับเงินเยียวยาจากรัฐบาล 5 พันบาท ว่า

ขณะนี้ตนสั่งการให้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ( ปปท.)ลงพื้นที่ไปตรวจสอบแล้ว อย่างไรก็ตามเรื่องร้องเรียนที่มีมาถึงตนยังมีไม่เยอะเพราะเมื่อตนทราบข่าวก็นำมาดู เพราะโดยปกตินั้นปปท.จะไม่สามารถลงไปดูได้อย่างกว้างขวาง ตนจึงอนุมัติให้เขาลงไปตรวจสอบ

“ เขาเคยรายงานมาเรื่องของปัญหาในเรื่องการประกาศภัยพิบัติต่างๆซึ่งผมก็ได้กำชับและทางศูนย์ประสานการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย(ศชอ.)ก็พยายามดูแลในเรื่องนี้อีกทางหนึ่งด้วย และนอกจากนี้ผมยังบอกให้สำนักงบประมาณไปตรวจสอบเป็นพิเศษ”นายกฯ กล่าวและว่าเมื่อวานนี้( 18 พ.ย.)ที่มีกระทู้ถามในสภาฯเรื่องภัยแล้งเช่นเดียวกันก็เรียกข้อมูลมาดูหมดแล้วและขณะนี้ก็ให้หยุด ยังไม่ให้จายเงินแล้วช่วยเหลือภัยแล้งแล้ว

อย่างไรก็ตามกรณีที่นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ได้รับเลือกให้ลงสมัครชิงก้าอี้ส.ส.กทม. ตามมติกรรมการพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า นายอภิรักษ์ต้องลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการศชอ.และลาออกจากทุกอย่าง ส่วนจะให้ใครมาดำรงตำแหน่งแทนยังไม่มีการพิจารณา



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์