นายกฯ แย้มถ้าบุญจง-เกื้อกูลทิ้งเก้าอี้รมช. ยังไม่ต้องตั้งใครมาแทน


          ที่บน.6 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปยังนครกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเข้าร่วมพิธีเปิดกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ถึงการปรับครม.ว่า สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) กำลังดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติอยู่เพียงตำแหน่งรองนายกฯตำแหน่งเดียว โดยไม่มีในส่วนของพรรคร่วม แต่ตนไม่ทราบว่าวันนี้จะนำขึ้นทูลเกล้าฯได้หรือไม่ รวมทั้งไม่ทราบว่าสัปดาห์หน้ารองนายกฯ ใหม่จะทำงานได้เลยหรือไม่ ทั้งนี้ต้องไปถาม สลค.


นายกฯ กล่าวอีกว่า วันนี้นายสุเทพจะไปคุยกับนายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในเรื่องเดิมคือกรณีนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยและนายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ถ้าจะลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ก็ต้องลาออก


"ประเด็นหลักอยู่ที่ว่าถ้าจะไปลงสมัครรับเลือกตั้งแล้วดำรงตำแหน่งอยู่ ก็จะเป็นปัญหาได้ จะมีข้อครหาว่าใช้ตำแหน่งหน้าที่เข้าไปเอื้อประโยชน์ ดังนั้น เพื่อให้เกิดบรรทัดฐานที่ดี" นายกฯ กล่าวและว่า ส่วนหากลาออกแล้วลงส.ส.แล้วชนะจะกลับมาตำแหน่งเดิมหรือไม่ ก็เป็นเรื่องของอนาคต ส่วนการรักษาโควต้าของ 2 พรรคนี้ไว้ถ้าสมมติว่า 2 ท่านนี้ออกไป ก็ไม่มีความจำเป็นต้องแต่งตั้งใครแทน


ผู้สื่อข่าวถามว่าจะเก็บตำแหน่งไว้ให้ใช่ไหม นายกฯ ไม่ตอบคำถามนี้



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์