นายกฯ แจ้ง ครม. “ทัวร์นกขมิ้น” ดูพื้นที่แก้น้ำท่วม

นายกฯ แจ้ง ครม. “ทัวร์นกขมิ้น” ดูพื้นที่แก้น้ำท่วม

นายกฯ แจ้ง ครม. “ทัวร์นกขมิ้น” 13-17 ก.พ. ดูพื้นที่ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ แก้ปัญหาน้ำท่วม ขณะเดียวกัน ครม.รับทราบ จัดประชุม ครม. 21-22 ก.พ.ที่อุดรธานี และกำหนดจัดงาน “รักเมืองไทย  เดินหน้าประเทศไทย” 10 ก.พ.นี้

นางฐิติมา ฉายแสง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า 

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แจ้งให้ที่ประชุมทราบก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้(7 ก.พ.)  ถึงแผนการเดินทางไปติดตามการแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ระหว่างวันที่ 13-17 กุมภาพันธ์นี้ นอกจากนี้ คณะรัฐมนตรียังได้มีการหารือเรื่องการจัดงาน “รักเมืองไทย เดินหน้าประเทศไทย” วันที่ 10 กุมภาพันธ์ ระหว่างเวลา 17.00-20.00 น. โดยจะมี ครม. คณะทูตานุทูต หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรอิสระ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องประมาณ 500 คน เข้าร่วมงาน พร้อมเรียนเชิญ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นประธานและจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย โมเดิร์นไนน์ทีวี และไทยพีบีเอส ด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่รัฐบาลมีนโยบายสร้างสมานฉันท์ สามัคคีของคนในชาติ ให้ประเทศเดินหน้าไปอย่างมั่นคง

ด้าน นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า
 
คณะรัฐมนตรีได้รับทราบแผนปฏิบัติการการประชุม ครม.และการลงพื้นที่ของ ครม.ระหว่างวันที่ 21-22 ก.พ.55 ที่ จ.อุดรธานี โดย ครม.จะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมรับทราบปัญหาโครงการต่าง ๆ ของรัฐบาล แบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 ส่วน คือ ตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 และ 2 และตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง รวมทั้งสิ้น 12 จังหวัด ซึ่ง ครม.จะแบ่งงานประชุมร่วมกับคณะกรรมการภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ โดยมีโครงการสำคัญเรื่องการเพิ่มประสิทธิภาพการกักเก็บน้ำ และการดูแลปัญหาอุทกภัย เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเห็นปัญหาในพื้นที่.- สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์