นายกฯ แจงสื่อนอก ยันการเมืองไทยมั่นคง

นายกฯ แจงสื่อนอก ยันการเมืองไทยมั่นคง

วันที่ 31 พ.ค. เวลา 10.30 น. ที่ห้องเมียนมาร์ 2 โรงแรมแชงกรี-ลา นายปีเตอร์ ฮอร์ร็อค ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวบีบีซี

ได้ซักถาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ระหว่างการเข้าร่วมประชุมเวทีเศรษฐกิจโลกภูมิภาคเอเชียตะวันออก (World Economic Forum on East Asia) ถึงสถานการณ์ทางการเมืองไทย ซึ่งนายกฯ ตอบว่า การเมืองในขณะนี้มีความมั่นคง แม้จะมีความขัดแย้งอยู่บ้าง แต่เป็นไปตามกระบวนการของรัฐสภา อีกทั้งรัฐบาลจะเดินหน้าอย่างเต็มที่ และมุ่งมั่นที่จะทำให้ประเทศไทยขับเคลื่อนไปข้างหน้า เพื่อประโยชน์ของประชาชนโดยรวม

ขณะเดียวกัน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. ประเมินสถานการณ์กลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่บริเวณหน้ารัฐสภาว่า

 คงไม่มีเหตุการณ์รุนแรงแต่อย่างใด ดูแลคนไทยด้วยกันจะรุนแรงไปทำไม เป็นเรื่องที่พูดคุยกันได้ก็ควรพูดคุยกัน คิดว่าไม่น่ามีปัญหา 2 วันที่ที่ผ่านมาก็เรียบร้อยดี และคิดว่าคงไม่ถึงขั้นบุกหรือปิดล้อมหากไม่พอใจการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ และการชุมนุมคงไม่ยืดเยื้อ

“ขณะนี้ได้นำกำลังตำรวจเข้าไปก็เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยพี่น้องประชาชนด้วย  ตำรวจมีเฉพาะโล่ ขอให้พี่น้องประชาชนใจเย็น ๆ กัน ตำรวจจะไม่ทำอะไรที่ทำร้ายประชาชนอย่างแน่นอน” ผบ.ตร. กล่าว เมื่อถามว่า แกนนำพันธมิตรฯ มีคดีปิดสนามบินอยู่ ตำรวจจะพิจารณาถอนประกันหรือไม่หากมีการปราศรัยปลุกระดมผู้ชุมนุม พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ กล่าวว่า แกนนำคงไม่ได้ปลุกระดม เป็นการพูดไปตามอารมณ์ ไม่น่าจะเป็นอะไรที่เราต้องคิดมาก การพูดบนเวทีก็เรื่องธรรมดาตามวิถีทางของประชาธิปไตย ที่ต้องมีการแสดงความคิดเห็น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์