นายกฯ เผยยังไม่ได้โผทหาร สุกำพล ยันยังอยู่ในมือ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

นายกฯ เผยยังไม่ได้โผทหาร สุกำพล ยันยังอยู่ในมือนายกฯ เผยยังไม่ได้โผทหาร สุกำพล ยันยังอยู่ในมือ


                   กล่าวก่อนเดินทางไปร่วมประชุมเอเปคที่รัสเซีย ถึงกรณีที่พลอากาศเอกสุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อวานนี้ เป็นการเข้าพบตามปกติ ยังไม่ได้มีการยื่นบัญชีโยกย้ายในกองทัพด้าน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า บัญชีแต่งตั้งนายทหารประจำปี พ.ศ. 2556 ยังคงอยู่ในมือของตน โดยคาดว่าจะสามารถส่งถึงมือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในเร็วๆ นี้ แต่ไม่ขอเปิดเผยว่าจะเป็นวันนี้หรือไม่ ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


               ในวันนี้ เวลา 10.00 น. นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไป สหพันธรัฐรัสเซีย เพื่อร่วมประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก ครั้งที่ 20 และจะเดินทางกลับไทย วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายนนี้ ทั้งนี้ยังระบุด้วยน้ำเสียงไม่พอใจถึงกระแสข่าวที่ว่าบัญชีรายชื่อได้ส่งถึงมือ นายกรัฐมนตรีแล้วนั้น มีสื่อบางสำนักเขียนข่าวมั่ว พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ไม่ขอตอบเรื่องที่มีกระแสข่าวว่า ได้รับการเสนอชื่อให้เป็น ปลัดกระทรวงกลาโหมคนใหม่ แต่ยอมรับว่า ผู้ใหญ่ทาบทามมาจริง ทั้งนี้ ต้องรอความชัดเจนในขั้นตอนของการโปรดเกล้าฯ ก่อน เพราะหากตอบไปตอนนี้แล้ว ไม่ชัดเจนขึ้นมา อาจจะหน้าแตกได้


              ซึ่งที่จริงแล้วก็ยังไม่ควรพูด และยังไม่ควรยอมรับในขณะนี้ พร้อมทั้งไม่ทราบเรื่องบัญชีแต่งตั้งนายทหาร ว่าถึงมือ นายกรัฐมนตรี แล้วหรือไม่ โดยทราบจากข่าวเท่านั้น เพราะอยู่ในขั้นตอนของสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม อย่างไรก็ตามส่วนตัวไม่ทราบรายละเอียดของขั้นตอนการแต่งตั้งมากนัก แต่คิดว่าเรื่องดังกล่าว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะส่งเรื่องผ่านเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพื่อนำไปเรียนนายกรัฐมนตรีโดยไม่ต้องผ่าน พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี


               ขณะที่นายคมสันต์ โพธิ์คง อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขธัยธรรมมาธิราช อดีต สสร.50 กล่าวในรายการเช้าข่าวเจาะ ทางสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม ช่องไทยทีวีดี ว่า การดำเนินการย้ายนายทหารชั้นนายพล ทั้ง 3 ท่านไปช่วยราชการ ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมไม่ชอบด้วยกฎหมายเนื่องจากดำเนินการในช่วงการปรับย้าย อีกทั้งเหตุผลที่ระบุว่าการย้ายไปช่วยราชการเนื่องจากนำความลับไปเปิดเผยภายนอก ไม่สมเหตุสมผล ฉะนั้นศาลปกครองจึงมีอำนาจรับเรื่องร้องเรียนไว้ได้

ขอบคุณแหล่งข่าวจาก Tnews 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์