นายกฯ เตรียมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้พุธนี้

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าเตรียมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชนที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดภาคใต้

โดยคาดว่าจะเดินทางไปได้ในวันที่ 30 มีนาคมนี้ เนื่องจากวันพรุ่งนี้ (26 มี.ค.) ติดประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณารายงานผลการพิจารณาของคณะกรรมาธิการพิจารณาศึกษาบันทึกการประชุมคณะกรรมาธิการเขตแดนร่วมไทย-กัมพูชา รวม 3 ฉบับ (เจบีซี)  อย่างไรก็ตามได้สั่งให้ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด โดยกลไกต่างๆ ต้องทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งกระทรวงคมนาคมจะดูแลเรื่องถนน สนามบินที่ได้รับผลกระทบให้กลับมาใช้งานได้ตามเดิม ซึ่งคิดว่าคงใช้เวลาไม่นานสำหรับการป้องกันก็จะมีมาตามลำดับ ส่วนเรื่องการชดเชยให้ผู้ประสบภัยนั้นในเหตุอุทกภัยครั้งที่แล้วได้จ่ายให้คนละ 5,000 บาท ก็ต้องมาประเมินดูอีกครั้งหลังเหตุการณ์ โดยทั้งหมดมีหลักเกณฑ์ชัดเจนอยู่แล้ว
   
“สิ่งที่น่าห่วงขณะนี้คือ เรื่องเขื่อนที่จังหวัดกาญจนบุรี ที่แม้ขณะนี้ไม่มีปัญหา แต่ได้กำชับให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องดูให้ละเอียดและไม่ประมาท” นายอภิสิทธิ์ กล่าว
    
สำหรับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวในพม่านั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่ากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ติดตามเรื่องนี้อยู่และจะนำเสนอรอยเลื่อนทั้งหมดมาให้พิจารณา ทั้งนี้ได้กำชับให้ไปดูอาคารต่าง ๆ ว่า สามารถรองรับเหตุแผ่นดินไหวได้หรือไม่ และต้องเสริมด้วยวิธีใด โดยให้ทำเชิงรุกเข้าถึงเจ้าของอาคาร  เพื่อหามาตรการป้องกัน รวมถึงการซักซ้อมแผนที่จะต้องบูรณาการให้กระชับมากยิ่งขึ้น ซึ่งนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาพูดคุยกันในวันที่ 31 มี.ค.นี้ .-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์