นายกฯ เตรียมบินไปฮาวาย-บาหลี กลางเดือนนี้

นายกฯ เตรียมบินไปฮาวาย-บาหลี กลางเดือนนี้

โฆษกรัฐบาลแจงนายกรัฐมนตรีมีภารกิจเดินทางไปต่างประเทศเข้าร่วมประชุม 2 เวที ที่ฮาวายและบาหลี เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นของไทยหลังประสบอุทกภัย
   
นางฐิติมา ฉายแสง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า ในวันที่11 พ.ย.นี้ นายกรัฐมนตรีจะไปร่วมพิธีเปิดสะพานมิตรภาพไทย- ลาว 3 (นครพนม-คำม่วน) นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปร่วมประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก ครั้งที่ 19 ที่เกาะฮาวาย สหรัฐ ระหว่างวันที่ 12-15 พ.ย.นี้ ซึ่งจะมีหลายประเทศเข้าร่วม ทั้งนี้ การประชุมดังกล่าวจะเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกัน รวมถึงหารือถึงปัญหาภัยพิบัติ พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีจะแสดงจุดยืนและยืนยันความร่วมมือทางเศรษฐกิจในกรอบทวิภาคีและพหุภาคี และใช้โอกาสนี้ฟื้นฟูความเชื่อมั่นทั้งด้านการเมือง การส่งเสริมการค้าการลงทุน และการท่องเที่ยวของไทย อีกทั้งจะชี้แจงสถานการณ์และแนวทางในการแก้ปัญหาอุทกภัย เพื่อสร้างความมั่นใจว่ารัฐบาลไทยจะช่วยดูแลนักลงทุนต่างชาติที่ได้รับผลกระทบอย่างไรบ้าง

นางฐิติมา กล่าวเพิ่มเติมว่า นายกรัฐมนตรียังมีกำหนดการจะเดินทางไปเข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 19 ที่เมืองบาหลี อินโดนีเซีย
 
ระหว่างวันที่ 17-19  พ.ย.นี้ ซึ่งจะใช้เวทีดังกล่าวเสริมสร้างความเชื่อมั่นของไทยในสายตาของต่างชาติ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ประเทศไทยได้รับความช่วยเหลือสนับสนุนจากนานาชาติทั้งเงินและสิ่งของ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย  ทั้งนี้ อยากย้ำเตือนไปยังผู้ประสบอุทกภัยให้เตรียมเอกสารหลักฐานทางราชการ เพื่อใช้เป็นส่วนหนึ่งในการเบิกจ่ายเงินชดเชยจากรัฐบาล 5,000 บาทต่อครัวเรือน เพื่อป้องกันความล่าช้า. - สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์