นายกฯ อุบไม่ขอตอบ บินไปพม่าหารือเรื่องอะไร

ไทยรัฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (2 ส.ค.) ว่า เมื่อเวลา 21.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ได้เดินทางกลับจากเดินทางเยือนประเทศสหภาพพม่าแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพล.อ.อ.ชลิต พุกพาสุข ผู้บัญชาการทหารอากาศ เข้ารายงานความคืบหน้าอุบัติเหตุ ที่เกิดกับรถนำขบวน โดยนายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ผู้บัญชาการทหารอากาศดูแลในเรื่องนี้แล้ว

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ปฏิเสธที่จะตอบคำถามของผู้สื่อข่าวว่า ได้มีการหารือกับผู้นำพม่า เกี่ยวกับนางออง ซาน ซู จี ผู้นำฝ่ายค้านในพม่าหรือไม่ โดยตอบแต่เพียงว่า ได้มีการหารือครอบคลุมทุก ๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นประเด็น เศรษฐกิจ สังคม และการเมือง แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

ขณะที่พล.อ.สนธิ บุญยรัตนกลิน ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า การเดินทางครั้งนี้เป็นการหารือเกี่ยวกับความสัมพันธ์และความร่วมมือทางทหาร โดยในเร็ว ๆ นี้จะเดินทางไปสหภาพพม่าอีกครั้ง เพื่อสานต่อความร่วมมือให้มากยิ่งขึ้น ยืนยันว่าไม่ได้มีการคุยเรื่องข้อตกลงของการทำเหมืองแร่ยูเรเนี่ยม แต่อย่างใด

ส่วนสถานการณ์ในพื้นที่ภาคใต้นั้น ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า เป็นการก่อกวน เป็นยุทธวิธีที่นำไปสู่ยุทธศาสตร์ที่ผู้ก่อเหตุต้องการให้เกิดขึ้น ทั้งนี้จะพยายามแก้ไขปัญหาให้ได้ ต้องมีการปรับการทำงานในเรื่องความคล่องตัวในการเคลื่อนที่ด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์