นายกฯ ห่วงตุลาการศาล รธน. คดียุบ ปชป. อาจถูกคุกคาม

รัฐสภา 25 พ.ย.- นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปฟังคำแถลงปิดคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ด้วยวาจา 29 พ.ย.นี้ ยอมรับห่วงทั้งการชุมนุมของกลุ่มต่าง ๆ ที่จะมาฟังการปิดคดีและความปลอดภัยของตุลาการ สั่ง ผบ.ตร.ดูแลให้เกิดความมั่นใจในความปลอดภัย

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ 

ให้สัมภาษณ์กรณีตุลาการศาลรัฐธรรมนูญนัดแถลงปิดคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ด้วยวาจา ในวันจันทร์ที่ 29 พ.ย.นี้ ว่าจะเดินทางไปฟังการปิดคดีที่ศาลด้วยตัวเอง โดยจะมี นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค เป็นผู้อ่านปิดคดี ส่วนความมั่นใจว่าจะพรรคไม่ถูกยุบนั้น คงไม่สามารถพูดได้ แต่จากการแถลงปิดคดีเป็นลายลักษณ์อักษรได้ชี้แจงทุกประเด็นอย่างชัดเจนแล้ว

นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า เป็นห่วงกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะมาฟังการพิจารณาปิดคดี ซึ่งเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่จะต้องติดตามสถานการณ์

และเรื่องนี้ ทาง ศอฉ.ได้ติดตามความเคลื่อนไหวอยู่ และมีความกังวลว่าตุลาการศาลรัฐธรรมนูญอาจจะถูกคุกคามในช่วงเวลาต่อจากนี้ รวมทั้งเรื่องความปลอดภัยของตุลาการด้วย จึงได้สั่งการให้ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปดูแลให้เกิดความมั่นใจ เพราะที่ผ่านมา ยังมีรายงานว่า ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญบางคนยังเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของตนเอง

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวหากพรรคประชาธิปัตย์ไม่ถูกยุบ อาจเกิดการลอบวางเพลิงศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่ นายกรัฐมนตรีปฏิเสธว่ายังไม่ได้รับรายงานในลักษณะเช่นนั้น แต่ได้ย้ำตลอดเวลาว่า ต้องทำให้บ้านเมืองผ่านเรื่องไม่ถูกต้องให้ได้ และต้องให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาคดีนี้อย่างเป็นอิสระ        

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่ไม่ดึงงาน ศอฉ.จาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กลับไปให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ดูแลเช่นเดิมว่า ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร สามารถทำงานเรียบร้อยดีระดับหนึ่ง และ นายสุเทพ เอง ก็เห็นตรงกับตนว่า ไม่ควรจะเปลี่ยนแปลง.- สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์