นายกฯ สั่ง ครม.ทบทวนยกเลิกอัยการศึก

พล.อ.สุรยุทธ์กล่าวถึงกรณี ครม.มีมติเห็นชอบในหลักการ ให้ทบทวนประกาศยกเลิกกฎอัยการศึกเพิ่มเติมจากที่ได้มีการยกเลิกไปแล้ว 11 จังหวัดว่า

ครม.ได้มีการอนุมัติตามหลักการตามที่ สมช.เสนอ แต่ได้ให้ข้อสังเกตเพิ่มเติมไปว่าในพื้นที่บางจังหวัด ที่มีการประกาศกฎอัยการศึกเต็มจังหวัดนั้น ก็ขอให้ สมช. นำไปทบทวนโดยพิจารณา โดยเฉพาะพื้นที่บริเวณแนวชายแดน และบางอำเภอที่อาจจะมีความจำเป็น รวมทั้งในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็คงมีความจำเป็นที่ต้อง ใช้กฎอัยการศึกอยู่ โดยพิจารณาถึงปัญหา จะเป็นปัญหายาเสพติด ผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย รายละเอียดจะมีการนำเสนอมาอีกครั้งในการประชุม ครม.ในสัปดาห์หน้า

พล.อ.สุรยุทธ์กล่าวถึงการพิจารณา พ.ร.บ.ความมั่นคง ที่วิป สนช.มองว่ามีการลิดรอนสิทธิมากเกินไปว่า ยังไม่ได้แจ้งผลการพิจารณาของวิปมาให้ ครม.ได้รับทราบ

เมื่อถามว่าต้องรอให้รัฐสภาที่มาจากการเลือกตั้งมาพิจารณาหรือไม่ พล.อ.สุรยุทธ์ตอบว่า คงไม่รอ เพราะได้ส่งเข้าไปที่ สนช.แล้ว อยู่ที่ สนช.จะพิจารณา เมื่อถามว่า มองหรือไม่ว่ามี สนช.บางคนตั้งป้อมที่จะคัดค้าน พล.อ.สุรยุทธ์ตอบว่า ก็เป็นเรื่องที่จะชี้แจงทำความเข้าใจกันได้ คงไม่ได้เป็นการตั้งป้อมคัดค้าน คิดว่าอาจจะมีมุมมองที่แตกต่างกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์