นายกฯ สมัครโชว์วิสัยทัศน์ ให้ความมั่นใจนักลงทุน

วานนี้ (9 เม.ย.) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

กล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง นโยบายรัฐบาลกับการพลิกฟื้นเศรษฐกิจไทย ในการประชุมสามัญประจำปีครั้งที่
13 สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย ณ โรงแรมดุสิตธานี โดยยืนยันว่า สถานการณ์ในประเทศขณะนี้ รัฐบาลกับกองทัพ มีความเข้าใจกันดีและตนเองเข้ามาดำรงตำแหน่งโดยไม่หวังผลประโยชน์ ซึ่งปัจจุบันไม่มีความเสี่ยงใด ๆ ขออย่าให้นักลงทุนปั่นป่วนไปตามข้อมูลข่าวสารที่ออกมา โดยเฉพาะเรื่องข้าวที่จะไม่ขาดตลาด เพราะรัฐบาลจะนำข้าวในสต๊อกออกมาจำหน่าย แต่ความเสี่ยงที่นักลงทุนควรติดตามคือเรื่องของราคาน้ำมันเท่านั้น  

ขณะที่นโยบายของรัฐบาลภายหลังเศรษฐกิจสะดุดในช่วงการปฏิรูปการปกครอง ผมจะผลักดันการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ทั้งระบบรถไฟราง รถไฟลอยฟ้า รถไฟใต้ดิน ให้แล้วเสร็จภายใน 3 ปี ขณะที่รัฐบาล จะให้ความสำคัญทางการศึกษาและสาธารณสุขให้ประชาชนได้รับสิทธิอย่างเท่าเทียมกัน ทั้งนี้ หากนักลงทุนพบปัญหาสามารถส่งเรื่องมายังตนเองได้ เพื่อแก้ไขปัญหาต่อไป
  นายกรัฐมนตรี กล่าว
 

ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวตอนหนึ่งในปาฐกถาพิเศษเรื่อง
คิดเป็น ทำเป็น ปั้นเด็กไทยให้เรียนรู้ และรู้โลกว่า

ปีนี้ราคาน้ำมันคงถึง 120 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อบาร์เรลแน่นอน ดังนั้น ถึงเวลาลงทุนโครงการเมกะโปรเจกต์แล้ว เพราะค่าเงินบาทแข็ง รัฐบาลต้องเร่งทำโดยด่วน ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีของภาคเอกชนร่วมกัน และหากมีอะไรก็ควรหันหน้าพูดคุยกัน ไม่ใช่เอะอะอะไรก็จะเดินขบวน ไม่มีประโยชน์ ต้องช่วยกันเสนอแนะแนวคิดแก้ไขปัญหาที่สร้างสรรค์กับรัฐบาล ที่ผ่านมาหลายประเทศก็สนใจมาลงทุนโครงการเมกะโปรเจกต์ โดยเฉพาะตอนที่ตนเองเป็นนายกรัฐมนตรี เพียงแต่รัฐต้องส่งสัญญาณให้ดี และประชาชนในบ้านเมืองมีความสามัคคี

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์