นายกฯ ลั่นปี56 บูรณาการงานเพื่อเด็ก สตรี คนด้อยโอกาส ยันไม่เลิกจำนำข้าว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


 เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนโยบายและโครงการใหม่ที่จะทำให้กับประชาชนในปี 2556 รัฐบาลจะเน้นการสานต่อนโยบายเร่งด่วนในปีแรก เพื่อให้ลงไปยังพื้นที่อย่างทั่วถึง 


และติดตามความก้าวหน้าในทุกนโยบาย รวมทั้งมุ่งเน้นการทำงานแบบบูรณาการให้มากขึ้น ส่วนการพัฒนาก็จะมุ่งเน้นโครงการที่สร้างรากฐานความมั่นคงในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นการบริหารจัดการน้ำ การทำเกษตรโซนนิ่งเพื่อเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร การสร้างพลังงานทดแทนหรือพลังงานทางเลือก การพัฒนาคน และคุณภาพชีวิต โดยจะให้ปี 2556 เป็นปีของการบูรณาการดูแลช่วยเหลือเด็ก สตรี และผู้ด้อยโอกาสให้เป็นวันสต้อปเซอร์วิส เพื่อให้ได้รับการดูแลอย่างเท่าเทียมกัน

 

 ส่วนปัญหาที่ประเทศไทยอยู่ในลำดับที่ 88 ในเรื่องความโปร่งใสและการทุจริตคอร์รัปชั่นนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในปี 2556 จะมีการปรับปรุงขั้นตอนการทำงาน โดยนำระบบคอมพิวเตอร์หรือเทคโนโลยีเข้ามาวางแผนทั้งระบบ และใช้ตรวจสอบตัวเลขต่างๆ เพื่อลดความเสี่ยง ไม่ให้เกิดช่องว่างในการทุจริตคอร์รัปชั่น โดยจะทำในดีกรีที่ลึกลงไปในหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และทำการรณรงค์สร้างจิตสำนึกอย่างต่อเนื่อง

 

 เมื่อถามว่าโครงการรับจำนำข้าวที่ถูกโจมตีมากตลอดปีที่ผ่านมา จะมีการปรับปรุงใหม่หรือยกเลิกหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า โครงการนี้เป็นโครงการที่ตอบโจทย์ของเกษตร และถ้าได้ติดตามตัวเลขทางเศรษฐกิจที่มาจากผลของนโยบายนี้จะพบว่ากำลังซื้อภายในประเทศสูงขึ้น และเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น แต่ข้อห่วงใยต่าง ๆ เป็นขั้นตอนการปฏิบัติ ซึ่งได้เน้นย้ำกระทรวงพาณิชย์ให้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด แต่คงต้องใช้เวลา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์