นายกฯ ลั่นขจัดยาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ

นายกฯ ลั่นขจัดยาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ

เมื่อ 4 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามศุภชลาศัยกรีฑาสถานแห่งชาติ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

พร้อมด้วย ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือ “น้องไปป์” บุตรชาย ได้เดินทางมาเป็นประธานงาน “รวมพลังคน D.A.R.E. สู้ภัยยาเสพติด” (Drug Abuse Resistance Education) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)เป็นผู้จัดงาน โดยมี พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ สาวิตรี ดามาพงศ์ ภรรยา นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย (พท.) นายสงกรานต์ เตชะณรงค์ โฆษกเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที)  และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่และศิลปิน ดารา อาทิ น.ส.เขมนิจ จามิกรณ์ (แพนเค้ก) น.ส.พัชริดา รอดคงคา มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2554 ฯลฯ เข้าร่วมงาน


สำหรับบรรยากาศภายในงานมีนักเรียนที่ผ่านการอบรมโครงการ “การศึกษาเพื่อต่อต้านยาเสพติดในเด็กนักเรียน ครูตำรวจ D.A.R.E. หน่วยงานภาครัฐ และศิลปิน ดารา ฯลฯ ร่วมแสดงพลังเดินขบวนพาเหรดต่อต้านยาเสพติด โดยที่ “น้องไปป์” ได้ร่วมเดินพาเหรดถือธง ที่มีข้อความว่า D.A.R.E. ต่อต้านยาเสพติด พร้อมทั้งอันเชิญธงไปที่แทนพิธี ซึ่งภายในงานมีผู้ร่วมทำกิจกรรม 15,000 คน


น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวให้โอวาทว่า ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาที่คนทั้งประเทศต้องการเห็นการแก้ไขปัญหาและการต่อสู้และต่อต้านภัยยาเสพติดอย่างจริงจัง
 
ดังนั้น รัฐบาลได้กำหนดนโยบายการแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ ถือว่าเป้นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการในช่วงปีแรกของรัฐบาล และช่วง 3 – 4 เดือนที่ผ่านมา สตช.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งระดมกวาดล้างยาเพติด ซึ่งมีผลการจับกุมไม่เว้นแต่ละวัน


“นอกเหนือจากการปราบปราม เรายังต้องรณรงค์บังคับใช้กฎหมายอย่างเป็นหลักนิติธรรมอย่างเคร่งคัดและบำบัดผู้ติดยาเสพติดเพื่อคืนคนดีสู่สังคมไทย เป็นหนึ่งนโยบายที่ต้องทำควบคู่กับการปราบปรามยาเสพติด” นายกฯระบุ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์