นายกฯ ระบุทำความเข้าใจกับชาวสวนยางที่เตรียมบุกมาชุมนุม กทม.แล้ว

นายกฯ ระบุทำความเข้าใจกับชาวสวนยางที่เตรียมบุกมาชุมนุม กทม.แล้ว

ทำเนียบฯ 10 ม.ค. - นายกรัฐมนตรีเผยขณะนี้อยู่ระหว่างการทำความเข้าใจกับชาวสวนยางภาคใต้

ที่เตรียมตัวจะเดินทางมาเรียกร้องแก้ไขปัญหาราคายางพารา พร้อมเทน้ำยางพาราหน้าบ้านนายกฯ แล้ว ขณะที่กระทรวงศึกษาธิการมอบเสื้อวันครูให้ เนื่องในวันครูแห่งชาติ ส่วน สสส.ยื่นหนังสือเปิดผนึกเรียกร้องรณรงค์โครงการรักลูกเลิกเหล้า ครอบครัวอบอุ่น ป้องกันนักดื่มหน้าใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 09.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)
 
กรณีที่กลุ่มชาวสวนยางภาคใต้จะเดินทางมาชุมนุมเรียกร้องให้แก้ปัญหาราคายางที่ตกต่ำ และจะนำน้ำยางพารามาเทที่หน้าบ้านนายกรัฐมนตรีว่า เรื่องดังกล่าวอยู่ระหว่างการหารือทำความเข้าใจกับกลุ่มชาวสวนยางแล้ว

ทั้งนี้ ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีจะเริ่มขึ้น นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

พร้อมด้วยนายองค์กร อมรสิรินันท์ เลขาธิการคุรุสภา ได้นำศิลปินดารามอบเข็มกลัดและเสื้อวันครู พร้อมซีดีเพลงรางวัลของครูให้กับนายกรัฐมนตรี เนื่องในวันครูแห่งชาติ 16 มกราคมนี้ ซึ่งวันครูที่จะจัดขึ้นในปีนี้เป็นครั้งที่ 56 แล้ว ที่หอประชุมคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ

นอกจากนี้ ยังมีเครือข่ายเด็กและเยาวชนงดเหล้าร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสุขภาพ (สสส.)
 
และสำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าร่วมกันติดเข็มกลัดและมอบหนังสือสุรา ไม่ใช่สินค้าธรรมดา เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์โครงการรักลูกเลิกเหล้า ครอบครัวอบอุ่น ปีที่ 6 และยื่นหนังสือเปิดผนึกเรียกร้องรัฐบาลให้ความสำคัญกับการป้องกันนักดื่มหน้าใหม่ และเป็นของขวัญสำหรับเด็กและเยาวชนในปีนี้ โดยนายกรัฐมนตรียังได้เซ็นชื่อลงนามในแท็บเล็ตเพื่อรับทราบข้อเสนอดังกล่าวด้วย. -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์