นายกฯ ระบุคลิป พนิช มีการตัดต่อคำพูด

ทำเนียบรัฐบาล 4 ม.ค.-นายกรัฐมนตรี ยอมรับคลิปของ "พนิช วิกิตเศรษฐ์" ถูกตัดต่อคำพูดด้วย ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศก็เดินหน้าให้ความช่วยเหลือ โดยจะประสานกับกระบวนการยุติธรรมของกัมพูชาให้เร่งตัดสินคดีโดยเร็วที่สุด

การประชุม ครม.วันนี้ เริ่มด้วยการอวยพรปีใหม่จาก พล.ต.สนั่น ขจรประสาสน์ รองนายกรัฐมนตรี และได้หารือเกี่ยวกับการช่วยเหลือ 7 คนไทยที่ถูกกัมพูชาจับกุม

โดยให้นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ รายงานข้อเท็จจริงและเสนอแนวทางในการประสานกับทางการกัมพูชา เพื่อให้กระบวนการยุติธรรมของกัมพูชาตัดสินให้ได้ข้อยุติภายใน 1-2 วันนี้

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ได้รายงานความคืบหน้าการประสานระหว่างกองทัพเพื่อขอส่งกองกำลังบูรพาเข้าไปพิสูจน์พื้นที่เกิดเหตุ
 
โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้พูดถึงคลิปวิดีโอที่ถูกเผยแพร่ผ่านยูทูบว่า คลิปดังกล่าวมีการตัดต่อบางส่วน ไม่ได้เปิดทั้งหมด ซึ่ง ครม.ได้หารือเรื่องดังกล่าวประมาณ 20 นาที และได้มีการหารือนอกรอบหลังการประชุม ครม.ระหว่างนายกรัฐมนตรีกับรัฐมนตรีต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย

ด้านนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการ รมว.ต่างประเทศ ยืนยัน ก.ต่างประเทศ ช่วยคนไทยทั้ง 7 คนเต็มที่ แต่ต้องรอการไต่สวนชั้นศาลซึ่งไม่สามารถยืนยันเวลาได้ ส่วนคลิปที่นายพนิชพูด มีการตัดต่อคำพูด.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์