นายกฯ รอวันนี้เสนอสุเทพนั่งรองนายกฯ

"อภิสิทธิ์"รอตรวจคุณสมบัติ"สุเทพ"นั่งรองนายกฯ ไม่แน่จะทูลเกล้าฯวันนี้หรือไม่ ด้าน"สุเทพ"นัดถกภท.กับพชน.ลาออกก่อนลงเลือกตั้งซ่อม

นายกฯ กล่าวอีกว่า วันนี้นายสุเทพจะไปคุยกับนายชุมพล ศิลปอาชา หน.ชาติไทยพัฒนา และนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล หน.ภูมิใจไทย ในเรื่องเดิม

คือกรณีนายบุญจง  วงศ์ไตรรัตน์  รมช.มหาดไทยและนายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รมช.คมนาคม  ถ้าจะลงสมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.ก็ต้องลาออก "ประเด็นหลักอยู่ที่ว่าถ้าจะไปลงสมัครรับเลือกตั้งแล้วดำรงตำแหน่งอยู่ก็จะเป็นปัญหาได้ จะมีข้อครหาว่าใช้ตำแหน่งหน้าที่เข้าไปเอื้อประโยชน์ ดังนั้นก็เพื่อให้เกิดบรรทัดฐานที่ดี"นายกฯกล่าวและว่า ส่วนหากลาออกแล้วลงส.ส.แล้วชนะจะกลับมาตำแหน่งเดิมหรือไม่ก็เป็นเรื่องของอนาคต ส่วนการรักษาโควต้าของ 2 พรรคนี้ไว้ถ้าสมมติว่า 2 ท่านนี้ออกไปก็ไม่มีความจำเป็นต้องแต่งตั้งใครแทน ผู้สื่อข่าวถามว่าจะเก็บตำแหน่งไว้ให้ใช่ไหม  นายกฯ ไม่ตอบคำถามนี

"สุเทพ"ล็อบบี้2พรรค ลาออกรมต.ก่อนลงเลือกตั้งซ่อม

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า วันนี้เวลา 11.00 น. จะไปพบนายชุมพล ศิลปอาชา รมว.การท่องเที่ยงและกีฬา ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา จากนั้นเวลา 12.30 น.จะไปพบนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เพื่อหารือถึงปัญหาทางการเมืองเกี่ยวกับเลือกตั้งซ่อมส.ส. โดยเฉพาะกรณีรัฐมนตรีจะลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมจะต้องลาออกจากตำแหน่งก่อนหรือไม่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์