นายกฯ ย้ำไม่เหมาะสมที่ไปจ้างคนต่างด้าวมาร่วมชุมนุม

กรุงเทพฯ 23 พ.ย.- “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” พร้อมรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่ายเรื่องการเดินทางไป จ.เชียงใหม่ อ้างคนจัดงานยังอยากให้เดินทางไปเพื่อสร้างความเชื่อมั่น ยอมรับมีรายงานเรื่องจ้างคนต่างด้าวมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มเสื้อแดง ชี้เป็นเรื่องไม่เหมาะสม ย้ำรัฐบาลมีมาตรการดูแลเรื่องดังกล่าว


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

เสนอให้นายกรัฐมนตรีทบทวนเรื่องการเดินทางไป จ.เชียงใหม่ เพราะได้ไม่คุ้มเสีย ว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือความเห็นของผู้จัดงาน ซึ่งตั้งใจสร้างความเชื่อมั่นในเรื่องเศรษฐกิจและความเชื่อมั่นให้กับจังหวัดเชียงใหม่
“ผมได้พูดคุยกับผู้จัดงาน ยังยืนยันที่จะให้เดินทางไป อย่างไรก็ตาม จะฟังด้านการข่าวและความเห็นของฝ่ายต่าง ๆ และได้คุยกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีแล้ว ยังไม่มีอะไร ส่วนจะโฟนอินเข้าไปแทนหรือไม่นั้น เรื่องการโฟนอินทำได้อยู่แล้ว แต่ทางภาคเอกชนต้องการแสดงให้เห็นว่า ถึงเวลาที่ทุกพื้นที่ในจังหวัดต่าง ๆ ควรมาสร้างความสมานฉันท์” นายกรัฐมนตรี กล่าว


สำหรับการการดูแลสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ (23 พ.ย.) นายสุเทพ กำลังประชุม

เพื่อเสนอว่าจะประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักรหรือไม่ และจะรายงานให้คณะรัฐมนตรีพิจารณา ส่วนเรื่องการใช้คนต่างด้าวมาร่วมชุมนุม มีรายงานเข้ามาเป็นระยะก่อนหน้านี้ ซึ่งขอเตือนว่ามีบางเรื่องที่อาจผิดกฎหมาย และเป็นตัวบ่งชี้ว่า ถ้าเป็นเช่นนี้ ไม่ใช่การชุมนุมของคนที่ต้องการแสดงออกทางการเมือง ดังนั้น รัฐบาลต้องดูแลเข้มงวดในเรื่องนี้ และต้องถามผู้ที่นำคนต่างด้าวมาร่วมชุมนุมว่ากำลังทำอะไรอยู่


“ขณะนี้อยากให้ทุกอย่างเดินไปได้ อยากแสดงความเห็นอะไร ก็มีเวทีที่สามารถแสดงได้เยอะแยะ จะชุมนุมก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าจะไปทำให้เกิดความวุ่นวาย และต้องไปจ้างคนต่างด้าวมา ก็ไม่เหมาะสม ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ปริมาณของคนที่มาชุมนุม ทุกอย่างมีระบบกลไก วันนี้คนส่วนใหญ่ยืนยันว่า ต้องการให้ทุกอย่างเดินหน้าต่อไปได้ เศรษฐกิจก็ดีขึ้นตามลำดับ ดังนั้น หากเรามาทำลายโอกาสกันเอง จะไม่มีใครคอยเรา จึงอยากให้คิดถึงตรงนี้ อะไรที่คิดว่าไม่เป็นธรรม ก็ยินดีสะสางให้” นายกรัฐมนตรี กล่าว


ส่วนที่กลุ่มคนเสื้อแดงมีเป้าหมายต้องการล้มล้างรัฐบาลนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หากเป็นเช่นนี้ ต้องบอกว่าไม่เป็นประชาธิปไตย ดังนั้น หากมีการจ้างคนต่างด้าวเข้ามาร่วมชุมนุม ต้องมีมาตรการดำเนินการ.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์