นายกฯ ย้ำไม่เกี่ยวข้องนิติราษฎร์ เสนอแก้ ม.112

นายกฯ ย้ำไม่เกี่ยวข้องนิติราษฎร์ เสนอแก้ ม.112

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่หลายฝ่ายพยายามโยงกลุ่มนิติราษฎร์เป็นพวกเดียวกับรัฐบาล

ผลักดันให้มีการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ว่า ขอยืนยันว่ารัฐบาลทำงานในส่วนของรัฐบาล จะทำหน้าที่ในเรื่องการแก้ปัญหาเศรษฐกิจและปากท้องให้กับประชาชน เราไม่ได้ตั้งเป้าหมายที่จะแก้กฎหมายใด ๆ อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ทั้งหมด เชื่อว่าทุกคนมีความปรารถนาดีต่อประเทศ แต่ขอความร่วมมือให้อยู่ในขอบข่าย ไม่ควรนำสถาบันมาใช้ในทางที่ผิด และอยากขอให้ทุกคนร่วมกันปกป้องสถาบัน

เมื่อถามว่าวิเคราะห์หรือไม่ว่า ทำไมพรรคเพื่อไทยถูกโยงไปในเรื่องการแตะต้องสถาบันอยู่เรื่อย น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เป็นปัญหาทางการเมือง ซึ่งตนจะไม่ขอตอบโต้ประเด็นทางการเมือง เพราะคิดว่าประชาชนคงอยากฟังแนวทางการแก้ไขปัญหาของรัฐบาลมากกว่าการตอบโต้ทางการเมือง

เมื่อถามว่าประเด็นนี้จะทำให้เป็นจุดปะทะกันระหว่างคนสองสีหรือสองกลุ่มอีกหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า

คงไม่ เพราะเราไม่ได้มีอะไรปะทะกันเลย เป็นเพียงต่างความเห็นกันเท่านั้น ซึ่งไม่มีอะไร ทั้งนี้อยากขอความร่วมมือสื่อมวลชนด้วย เพราะเราต้องการฟื้นฟูความมั่นใจ หลังเกิดมหาอุทกภัย หากเกิดข่าวต่าง ๆ เหล่านี้ จะกระทบกับการท่องเที่ยวและการลงทุนในประเทศได้

เมื่อถามว่าเชื่อหรือไม่ว่ามีขบวนการจ้องล้มรัฐบาลจริง น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “คงต้องเรียกว่าเป็นการเมือง เราอย่าพยายามเอาการเมืองมานำเลย ควรคุยกันเรื่องเนื้อหามากกว่า รัฐบาลและดิฉันก็ยืนยันแล้วว่าเราไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวกับสถาบันอยู่แล้ว”

เมื่อถามว่าจะสอบถามข้อมูลจาก นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ที่ออกมาเปิดเผยเรื่องแผนจ้องล้มรัฐบาลหรือไม่

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรค ตนขอทำงานในหน้าที่ก่อนดีกว่า  เมื่อถามว่าเรื่องนี้จะทำให้รัฐบาลเสียสมาธิในการทำงานหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ทุกคนต้องอดทน คงต้องขอความร่วมมือสื่อมวลชนในการนำเสนอข่าวด้วย เพราะหากมีประเด็นเพียงนิดเดียวแล้วเราต่อกันไปยาว ๆ ก็ไม่จบ วันนี้ทุกฝ่ายคงอยากฟังว่าเราจะฟื้นฟูประเทศอย่างไร จึงควรมาพูดคุยกันในเรื่องดังกล่าว และมาช่วยกันสร้างความมั่นใจให้ประเทศชาติดีกว่า.- สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์