นายกฯ ย้ำ ยังต้องใช้กฎหมายพิเศษ

นายกฯ ย้ำ ยังต้องใช้กฎหมายพิเศษ

นายกฯ ย้ำ ยังต้องใช้กฎหมายพิเศษควบคุมสถานการณ์ พร้อมยันอยู่ในตำแหน่งไม่เกินกรอบเวลาที่วางไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา เวลา 19.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นของอิตาลี  ที่โรงแรม สตาร์ โฮเตล โรซ่า แกรนด์ นครมิลาน ประเทศอิตาลี  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวระหว่างงานเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อพบปะคณะเอกอัครราชทูตไทยที่ประจำประเทศในทวีปยุโรป ทีมประเทศไทยในสาธารณรัฐอิตาลี และคณะนักธุรกิจไทยที่มาร่วมประชุมสภาธุรกิจเอเชีย-ยุโรป ตอนหนึ่งว่า ขอบคุณหลายภาคส่วนที่ร่วมทำงานเดินหน้าประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระทรวงการต่างประเทศที่ต้องทำหน้าที่ชี้แจงให้นานาประเทศเข้าใจสถานการณ์ในประเทศไทย รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นและความไว้วางใจ ซึ่งเราจะต้องกำหนดวิสัยทัศน์ให้ชัดเจน

ทั้งนี้ส่วนตัวเชื่อว่าคนไทยเข้าใจว่ารัฐบาลชุดนี้เข้ามาเพื่อขับเคลื่อนประเทศที่หยุดชะงักให้เดินหน้า

ขณะเดียวกันตนขอย้ำว่าปัญหาด้านความมั่นคงขณะนี้ยังจำเป็นต้องใช้กฎหมายพิเศษในการควบคุมสถานการณ์ ลดความขัดแย้ง และเดินหน้าสู่การปฏิรูปประเทศให้สัมฤทธิ์ผลภายใน 1 ปี แต่หากไม่แล้วเสร็จ รัฐบาลใหม่ต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ขอยืนยันว่าไม่ต้องการอยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเกินกว่ากรอบเวลาที่วางไว้



นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในด้านต่าง ๆ ว่า

ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาหลายคณะเพื่อเข้าไปศึกษาและต้องมีผลงานให้เห็น ที่สำคัญต้องลดความเหลื่อมล้ำของคนในสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องที่ดินทำกิน และตลอด 5 เดือนที่ผ่านมา ตนได้เร่งแก้ปัญหาเต็มที่ อย่างไรก็ตามเห็นว่าหลายประเทศเข้าใจและยังคงเข้ามาสานต่อด้านการค้าการลงทุน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์