นายกฯ ย้ำ ตำรวจ ทำแผนปฏิบัติงานใน10 ปี

นายกฯ ย้ำ ตำรวจ ทำแผนปฏิบัติงานใน10 ปี


นายกรัฐมนตรี ย้ำ ตำรวจ ทำแผนปฏิบัติงานใน 10 ปีข้างหน้าให้ชัดเจน หลังที่ประชุมอนุมัติแผนแล้ว เพิ่มตำแหน่ง พล.ต.ท. และ พล.ต.ต. ในสายการแพทย์ด้วย

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ หรือ กตช. ประจำเดือน พ.ย.2554 ซึ่งมี นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน กตช. ได้เน้นย้ำให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปปฏิบัติ คือ การนำเสนอร่างเอกสารของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในแผนการปฏิบัติงานของตำรวจ ใน 10 ปีข้างหน้า เริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ.2554 - 2564

ซึ่งจะมีการกำหนดแนวทางการปฏิบัติงานอย่างชัดเจน โดยที่ประชุมได้มีการอนุมัติแผนยุทธศาสตร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเรื่องการอนุมัติกำหนดตำแน่ง ผู้บังคับบัญชาในสายบุคลากรทางการแพทย์ เนื่องจากเป็นบุคลากรที่มีความสำคัญ โดยเพิ่มตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญให้มียศ พล.ต.ท. 2 ตำแหน่ง เพื่อช่วยให้ตำแหน่งผู้บริหารการแพทย์ใหญ่ มีเพียง 1 ตำแหน่ง ในโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อให้การบริหารงานจัดการต่าง ๆ ดีขึ้น และได้กำหนดยศ พล.ต.ต. อีก 4 ตำแหน่ง เพื่อให้บุคลากรที่เชี่ยวชาญในสายแพทย์ เช่น ทันตกรรม อายุรกรรม มีความก้าวหน้าในสายงาน

ทั้งนี้ พล.ต.อ.เอก กล่าวอีกว่า ที่ประชุมมีการตั้งข้อสังเกตว่า ควรวางแผนปรับปรุงความก้าวหน้าในสายงานอื่นที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์