นายกฯ ย้ำ ตร.ให้ใช้ความอดทนอดกลั้น ห้ามทำร้ายประชาชนเด็ดขาด

นายกฯ ย้ำ ตร.ให้ใช้ความอดทนอดกลั้น ห้ามทำร้ายประชาชนเด็ดขาด

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน เวลา 09.00 น. นายกรัฐมนตรีได้เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยตามปกติ  โดยเมื่อเวลา 09.15 น. นายกรัฐมนตรีบันทึกเทปประชาสัมพันธ์การเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดผู้นำเอเชียและแปซิฟิก Connect Asia-Pacific Summit 2013 และการจัดงาน ITU Telecom World 2013


จากนั้นคณะนักกีฬาเทควันโดที่ชนะเลิศการแข่งขันจากประเทศเกาหลี เข้าเยี่ยมคารวะ รวมถึงให้นายอภิสิทธิ์ ไล่สัตรูไกล รองผู้อำนวยการสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้และผู้อำนวยการศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ เข้าพบเพื่อรายงานผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาการบริการขั้นพื้นฐานของสถานีรถไฟหัวลำโพง อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีเดินทางเข้ามายังทำเนียบรัฐบาล เห็นว่ามีฝนตกลงมาและเจ้าหน้าที่ตำรวจบางส่วนไม่มีที่หลบ ก็ได้แสดงความเป็นห่วงและสั่งการให้คณะทำงานเร่งจัดเต็นท์และดูแลความเป็นอยู่ของตำรวจที่มาปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่


จากนั้น เวลา 10.00 น. นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาดูแลความสงบเรียบร้อยบริเวณรอบทำเนียบรัฐบาล เนื่องจากเป็นห่วงชีวิตความเป็นอยู่ของเจ้าหน้าที่หลังมีฝนตกลงมา ทำให้มีความยากลำบาก โดย พล.ต.อ.พงศพัศกล่าวว่า นายกรัฐมนตรีอยากออกมาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ด้วยตัวเอง แต่เนื่องจากติดภารกิจจำนวนมาก จึงไม่สามารถมาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ด้วยตัวเองได้ แต่ก็จะพยายามหาเวลาว่างมาเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่อย่างแน่นอน 


ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ใช้ความอดทนและไม่ทำร้ายประชาชนโดยเด็ดขาด ซึ่งวันที่ 9 พฤศจิกายน นายกรัฐมนตรีจะเป็นเจ้าภาพนำข้าวเหนียว ไก่ย่าง หมูย่าง มาเลี้ยงอาหารกลางวันแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 4,800 นาย ที่ดูแลปฏิบัติหน้าที่ทุกคนที่รักษาความปลอดภัยรอบทำเนียบรัฐบาล รัฐสภาและจะประสานเรื่องจัดหารถสุขาจาก กทม.มาเพิ่มเติมให้ เนื่องจากปัจจุบันมีรถสุขา ของ กทม.เพียงคันเดียว ซึ่งไม่เพียงพอกับจำนวนเจ้าหน้าที่ รวมทั้งจะจัดหาสถานที่พักผ่อนเพิ่มเติมให้ด้วย นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังเป็นห่วงสุขภาพเนื่องจากมีฝนตกลงมา ซึ่งจะประสานและนำเรียนไปทาง ผบ.ตร.อีกครั้ง


"นโยบายสำคัญ นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำและฝากถึงเจ้าหน้าฝ่ายปฏิบัติทุกคนว่า ขอให้ใช้ความอดทนอดกลั้นบนพื้นฐานการรักษากฎหมายและการดูแลความปลอดภัยของประชาชนทุกคน และขอเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคน" พล.ต.อ.พงศพัศกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์