นายกฯ ย่องนมัสการ หลวงพ่อคูณ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (26 เม.ย.) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม
 
ได้ใช้เวลาว่างในวันหยุดเป็นการส่วนตัว เดินทางไปกราบนมัสการ พระเทพวิทยาคม หรือ “หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ” เกจิชื่อดังเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด โดยได้โชว์ฝีมือด้วยการทำอาหารเป็นปลานิลคลุกเกลือทอด น้ำพริกปลาร้าปลาช่อน พร้อมผักต้มจิ้มอย่างเช่นผักกาดขาวและถั่วฝักยาว นำไปถวายหลวงพ่อคูณด้วย โดยมีนายสุธี มากบุญ ผวจ.นครราชสีมา นำเหล่าข้าราชการมาให้การต้อนรับ ประมาณ 100 คน และในขณะที่นายสมัคร เดินทางไปถึงก็เป็นเวลาเดียวกับที่หลวงพ่อคูณยังนอนหลับหรือยังจำพรรษาอยู่ จึงได้ใช้เวลาว่างสนทนากับผู้ว่าราชการ จ.นครราชสีมา เป็นการส่วนตัว
 
โดยในเนื้อหาส่วนใหญ่ก็จะเป็นการปรึกษาหารือ

เรื่องการจะผันน้ำไปให้ชาวอีสานได้ใช้บริโภคและทำการเกษตรกัน ซึ่งมีทั้งวิธีการที่จะหาทางผันน้ำไปจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ หรือไม่ก็จะนำขึ้นมาจากแม่น้ำโขง หรือทางใดทางหนึ่งให้จงได้ ส่วนอีกเรื่องนายกสมัคร ก็ได้รับปากกับนายบุญเลิศ ครุฑขุนทด สส.ที่ดูแลในเขตพื้นที่ จ.นครราชสีมา เขต.3 ว่าจะจัดหางบประมาณให้ขยายถนนเป็นแบบ 4 เลน บนถนนสาย 201 ระยะทาง 48 กม.ให้จงได้

จากนั้นไม่นาน “หลวงพ่อคูณ” ได้ออกมาให้การต้อนรับนายสมัครอย่างอารมณ์ดี

ยิ้มแย้มแจ่มใส และได้รับประเคนอาหารทั้งหลายที่นายสมัครนำมาถวายเอาไว้ให้ฉันเพล โดยใช้เวลาทักทายพูดคุยไม่นานนักนายสมัครก็กล่าวลากลับ โดยบอกแต่เพียงว่าจะขอตัวไปดูไร่อ้อยต่อ แต่ไม่ขอเปิดเผยว่าไร่อ้อยอยู่ที่ไหน และกล่าวย้ำบอกบรรดาพวกที่มาให้การต้อนรับทั้งหมด ว่าอย่าตามไปเด็ดขาด ซึ่งก่อนกลับ “หลวงพ่อคูณ” ก็ได้มอบพระบูชาขนาดใหญ่ รุ่นฉลองอายุ 7 รอบ 84 ปี ให้กับนายสมัครด้วย 1 องค์ พร้อมทั้งอวยพรบอกนายสมัครสั้นๆ ว่า “มึงเป็นนายกแล้ว มึงมีงานอะไรก็ไปทำซะ ให้มึงอยู่เป็นนายกนานๆ ด้วย” ช่วงเดินทางกลับ นายสมัครไม่ยอมตอบคำถามใดๆกับสื่อมวลชนเลย ได้แต่หัวเราะและบอกแต่เพียงว่าให้คอยติดตามฟัง “รายการสนทนาประสาสมัคร” ที่จะพูดออกอากาศในวันพรุ่งนี้ก็แล้วกัน หลังพูดจบก็ก้าวขึ้นรถเดินทางกลับโดยย้ำห้ามตามไปอย่างเด็ดขาด.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์