นายกฯ ยืนยันยังไม่ปรับคณะรัฐมนตรีในขณะนี้

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าววันนี้ (28 ต.ค.)

ภายหลังกลับจากการตรวจเยี่ยมและติดตามผลการปฏิบัติงานของหน่วยที่ปฏิบัติงานแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จังหวัดปัตตานี ว่า มีโอกาสได้ปรึกษาหารือกับ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ถึงปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา สถานการณ์การปะทะกันดีขึ้น เมื่อเทียบกับปีก่อนๆ แต่ยังไม่ถึงกับพอใจทั้งหมด เพราะในวันนี้ยังมีปัญหาและอุปสรรคหลายอย่าง ทั้งนี้ยุทธวิธีที่ผู้บังคับบัญชาปฏิบัตินั้นถูกต้องแล้ว เพราะได้น้อมนำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในเรื่องเข้าใจ เข้าถึง พัฒนา มาใช้


แม้ว่าสถานการณ์จะเบาบางลง แต่เจ้าหน้าที่ไม่ควรปฏิบัติงานบนความประมาท และใช้หลักเกณฑ์ตามกฎหมายเพื่อทำความเข้าใจกับทุกฝ่าย
นายกรัฐมนตรี กล่าว และว่า ส่วนกระแสข่าวการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยของนายประสงค์  โฆษิตานนท์  ขณะนี้ยังไม่เห็นหนังสือลาออก แต่นายประสงค์ ได้ส่งหนังสือยืนยันก่อนเดินทางลงพื้นที่ภาคใต้ว่า ไม่ได้ลาออกตามที่เป็นข่าว ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นจะเป็นปัญหาภายในพรรคเพื่อแผ่นดินหรือไม่นั้น ไม่ทราบและคงต้องพูดคุยกัน ทั้งนี้ยืนยันว่า จะยังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรีในขณะนี้ 


สำหรับการจะสรรหาบุคคลเข้ามาดำรงตำแหน่งแทนพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายสมชาย กล่าวว่า ขณะนี้กำลังพิจารณาความเหมาะสม
 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์