นายกฯ ยิ่งลักษณ์มอบสารวันครอบครัว

นายกฯ ยิ่งลักษณ์มอบสารวันครอบครัว


         วันนี้ ( 24 เม.ย.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มอบสารเนื่องใน "วันแห่งครอบครัว" ประจำปี55" ว่า ครอบครัวเป็นสถาบันพื้นฐานที่มีความสำคัญยิ่งของสังคม ทำหน้าที่หล่อหลอมสมาชิกครอบครัวด้วยการอบรมเลี้ยงดู ให้ความรัก ความอบอุ่น รวมถึงปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม หลักคิดและวิถีในการดำเนินชีวิตที่ดี ตลอดจนถ่ายทอดวัฒนธรรมและค่านิยมที่เหมาะสม เพื่อให้สมาชิกของครอบครัวเติบโตเป็นคนดีมีคุณภาพของสังคม และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติให้ก้าวหน้าต่อไปในอนาคต ปัจจุบันสภาวะการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจและสังคมได้ส่งผลกระทบต่อชีวิตของครอบครัวไทย ส่งผลให้โครงสร้างครอบครัวเกิดการเปลี่ยนแปลงและสลับซับซ้อนยิ่งขึ้น ครอบครัวต้องเพิ่มบทบาทด้านเศรษฐกิจมากขึ้น

ขณะที่บทบาทการเป็นต้นแบบพฤติกรรม การหล่อหลอมศีลธรรมให้กับสมาชิกต้องลดลง หลายครอบครัวสูญเสียสัมพันธภาพที่ดี สูญเสียเวลาในการอยู่อย่างอบอุ่นร่วมกัน ซึ่งแนวทางที่จะทำให้ครอบครัวสามารถก้าวข้ามการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวได้ คือการเสริมสร้างครอบครัวให้มีความอบอุ่นและเข้มแข็ง โดยการสร้างความสัมพันธ์อันดี ด้วยการมอบความรัก ความห่วงใย และให้กำลังใจซึ่งกันและกัน

พร้อมกับการน้อมนำแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ได้พระราชทานแก่พสกนิกรชาวไทยมาเป็นแนวคิด และแนวปฏิบัติในการดำเนินชีวิต ซึ่งจะส่งผลให้ครอบครัวเกิด "พลัง" ที่จะสร้างความสมดุลระหว่างบทบาทหน้าที่ต่างๆ ในฐานะเป็นสถาบันทางสังคมที่มีความสำคัญยิ่งต่อการพัฒนาคน รัฐบาลได้ตระหนักถึงความสำคัญของสถาบันครอบครัว จึงได้มีนโยบายส่งเสริมพัฒนาให้ครอบครัวและสังคมไทยมีความมั่นคงอบอุ่น

โดยเพิ่มสัมพันธภาพที่ดีระหว่างสมาชิกในครอบครัว ซึ่งจะเป็นปัจจัยเกื้อหนุนให้คนในครอบครัวมีความรัก ความผูกพัน มีความเข้าใจ และช่วยเหลือสนับสนุนซึ่งกันและกัน ตลอดจนการส่งเสริมให้ครอบครัวมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม เพื่อให้สถาบันครอบครัวเป็นกลไกหนึ่งในการสร้างความเข้มแข็ง พร้อมทั้งส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชนไทยให้เติบโตเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพ และรวมกลุ่มกันทำกิจกรรมจิตอาสาเพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้แก่สังคมและประเทศชาติ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์