นายกฯ ยิ่งลักษณ์ เผย ป๋าเปรม อยากเห็นบ้านเมืองสงบสุข

นายกฯ ยิ่งลักษณ์ เผย ป๋าเปรม อยากเห็นบ้านเมืองสงบสุข

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม นำผบ.เหล่าทัพเข้ารับพรและอวยพรปีใหม่ เผย พล.อ.เปรม แนะน้อมนำพระราชดำรัส "ในหลวง" ไปปฏิบัติ และอยากเห็นบ้านเมืองสงบสุข

เมื่อเวลา 10.10 น. วันที่ 1 ม.ค. ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

พร้อม พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ และ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ เข้าอวยพรและรับพรปีใหม่จาก พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เป็นการส่วนตัว โดยไม่อนุญาติให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าวขณะที่ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ติดภารกิจ จึงมอบหมายให้ พล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นตัวแทนเข้ารับพรและอวยพรแทน ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้นำแจกันดอกไม้มามอบให้ พล.อ.เปรม เป็นของขวัญปีใหม่ ขณะที่ พล.อ.เปรม ได้มอบเนคไทให้เป็นที่ระลึก

จากนั้นเวลา 10.25 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ และคณะ ผบ.เหล่าทัพ กลับออกมาจากบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ เข้ามายังห้องรับรองพิเศษภายในสโมสรกองทัพบกเทเวศร์ เพื่อเปิดโอกาสให้ ผบ.เหล่าทัพ ได้อวยพรปีใหม่ และหารือข้อราชการกัน ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้มอบธงชาติจำลองให้กับปลัดกระทรวงกลาโหม และผบ.เหล่าทัพเป็นระลึก

ต่อมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้าพบ พล.อ.เปรม ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ว่า
 
พล.อ.เปรม ไม่ได้แนะนำอะไร เพียงบอกว่าอยากให้คนไทยทั้งประเทศ ได้น้อมนำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ ไปปฏิบัติ และ พล.อ.เปรม ต้องการเห็นบ้านเมืองสงบสุข ส่วนการหารือกับผู้นำเหล่าทัพ ก็เป็นการหารือถึงสถานการณ์บ้านเมืองทั่วไป และเรื่องงาน


สำหรับวันพรุ่งนี้ (2 ม.ค. 57) พล.อ.เปรมจะเปิดบ้านให้บุคคลทั่วไปได้เข้าอวยพร

โดย พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี และพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย จะนำนักกีฬาซีเกมส์ เข้าอวยพรในเวลา 10.00 น.





นายกฯ ยิ่งลักษณ์ เผย ป๋าเปรม อยากเห็นบ้านเมืองสงบสุข


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์