นายกฯ ยันไม่สมานฉันท์โจรใต้

นายกฯย้ำจะไม่สมานฉันท์กับโจรใต้


นายกฯ กล่าวด้วยว่า อยากฝากเรื่องของการดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมให้ช่วยกันพิจารณาว่ามีปัญหาหรืออุปสรรคตรงไหนบ้าง และเร่งรัดดำเนินคดีสู่ศาลหรือในชั้นศาลให้รวดเร็วขึ้น เพราะคดีความมั่นคงจำเป็นต้องดูแลให้เกิดความรวดเร็วทั้งระบบ ไม่ใช่เฉพาะในส่วนของตำรวจ แต่รวมถึงอัยการ ศาลด้วย

"หลายครั้งมีเสียงสะท้อนกลับมาว่าเราทำงานมุ่งเน้นสมานฉันท์มากเกินไป ซึ่งผมอยากย้ำว่าการแก้ปัญหาภาคใต้ต้องทำโดยสันติวิธี พยายามสร้างความไว้ใจ สร้างความเชื่อถือ ให้กับคนส่วนใหญ่ซึ่งเป็นคนดี คนเหล่านี้จะใช้วิธีพูดจากการปรับความเข้าใจกัน

แต่ในส่วนคนร้ายเราจะไม่ใช้สันติวิธี แต่เราต้องดำเนินการตามกฎหมายที่เป็นธรรมไม่ใช่บอกว่ารัฐบาลสมานฉันท์แล้วเราจะไม่ใช้วิธีการด้านกฎหมาย

ซึ่งผมไม่ใช้วิธีการนอกกฎหมายแต่ใช้วิธีการตามกฎหมาย เพื่อแก้ไขปัญหาคนร้าย ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมย้ำอย่างชัดเจนมาตลอด" พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าว



สั่งติดโทรทัศน์วงจรปิดเพิ่มจับเคลื่อนไหวโจรใต้


นอกจากนี้ พล.อ.สุรยุทธ์ ยังให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมอีกว่า ในส่วนของเหตุร้ายที่ยังคงเกิดขึ้นรายวันนั้น เพราะยังขาดแคลนอุปกรณ์ตรวจจับความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนร้ายอย่างโทรทัศน์วงจรปิดในพื้นที่ทั้ง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ซึ่งทางศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)

และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 (กอ.รมน.) ได้สำรวจแล้วพบว่าขาดแคลนเป็นจำนวนมาก ตนจึงได้อนุมัติให้ทำการจัดหามาติดตั้งเพิ่มเติม เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่โดยเร่งด่วนแล้ว

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะได้เดินทางถึงค่ายสิรินธร จังหวัดปัตตานี แล้ว โดยรับฟังการบรรยายสรุป จากทหาร เกี่ยวกับสถานการณ์ภาคใต้ ซึ่งโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ประกาศว่าจะลงพื้นที่มาเยี่ยมเจ้าหน้าที่ให้บ่อยขึ้น พร้อมกำชับให้เร่งทำคดีที่เกิดขึ้นในภาคใต้ให้เร็วขึ้น


ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ จาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์