นายกฯ ยันพร้อมเลือกตั้งหากบ้านเมืองสงบ

เมืองทองธานี 2 ธ.ค. - นายกรัฐมนตรี ยืนยันต่อนักลงทุนไทย-จีน จะไม่อยู่ครบวาระในเดือน ธ.ค.ปีหน้า ตราบใดบ้านเมืองสงบ สามารถลงพื้นที่หาเสียงได้ พร้อมจัดเลือกตั้งใหม่ทันที เชื่อเศรษฐกิจไทยจะขยายตัวมากกว่าคาดการณ์ถึงร้อยละ 7-8

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี บรรยายพิเศษเรื่อง “แนวโน้มเศรษฐกิจไทย” ในงาน 100 ปี หอการค้าไทย-จีน ที่อิมแพค เมืองทองธานี

โดยเชื่อว่า เศรษฐกิจไทยในปี 2554 จะโตได้ถึงร้อยละ 7-8 ซึ่งสูงกว่าที่คาดการณ์ก่อนหน้านี้ แต่ต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่น ๆ ประกอบด้วย ซึ่งอาจจะมีผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลง เพราะนอกจากปัจจัยเศรษฐกิจแล้ว ยังมีเรื่องของการเมือง ซึ่งในปีหน้าคงมีการเลือกตั้งใหม่ เพราะตนยืนยันตั้งแต่ต้นว่า ไม่ประสงค์จะอยู่จนครบวาระจนถึงเดือน ธ.ค.ปีหน้า

“เมื่อบ้านเมืองสงบเพื่ออำนวยต่อการเลือกตั้ง นักการเมืองสามารถลงพื้นที่หาเสียงได้ ก็พร้อมจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ทันที และมั่นใจว่า การบริหารจัดการของรัฐบาลในเรื่องความปรองดองและการนำไปสู่การเลือกตั้งที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ก็จะทำให้ภาคเศรษฐกิจสามารถฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง” นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยังมั่นใจว่า ไม่ว่าพรรคการเมืองใดมาเป็นรัฐบาล นโยบายทางเศรษฐกิจของไทย

โดยเฉพาะนโยบายที่ส่งเสริมบทบาทภาคเอกชน การเปิดประเทศ ก็ยังดำเนินต่อไป ประกอบกับการที่รัฐบาลมีความเข้มแข็งในการวางรากฐานภาคการเกษตร ภาคอุตสาหกรรม และภาคบริการ จากนโยบายที่ทำมา 2 ปี จะทำให้การฟื้นตัวและขยายตัวของเศรษฐกิจไทยเดินได้อย่างต่อเนื่อง

นายกรัฐมนตรี ย้ำด้วยว่า ประเทศไทยไม่ได้มีสภาพแวดล้อมที่เหมาะแก่ภาคการเกษตรเท่านั้น

แต่ไทยได้รับการยอมรับในเรื่องความเหมาะสมสำหรับนักลงทุนที่จะมาลงทุนในประเทศไทยด้วย ดังนั้น นอกจากความเข้มแข็งเรื่องการเกษตรแล้ว ยังมีนโยบายที่เอื้อต่อการลงทุน และจากการที่นักลงทุนเข้ามาในประเทศไทยได้ให้คะแนนว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่น่าอยู่ ยิ่งเป็นการเพิ่มมูลค่าให้ไทยเป็นประเทศที่น่าสนใจมาลงทุนเพิ่มมากขึ้น และขอย้ำว่า รัฐบาลจะสร้างความแข็งแกร่งและบรรยากาศทางการเมืองที่ดีอย่างต่อเนื่อง พร้อมสนองผู้ประกอบการและนักลงทุน โดยที่ไม่ได้ละเลยต่อภาคประชาชน. - สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์