นายกฯ มั่นใจแผนพร้อมรับมือฝน

นายกฯ มั่นใจแผนพร้อมรับมือฝน

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 29 ม.ค.- นายกรัฐมนตรียืนยันรัฐบาลมีแผนงานชัดเจนในการบริหารจัดการน้ำ พร้อมรับมือฤดูฝนที่กำลังจะมาถึง วอนทุกฝ่ายเข้าใจ เห็นใจคนทำงาน 

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางกลับจากการเข้าร่วมประชุมประจำปี World Economic Forum (WEF) ครั้งที่ 42 ที่เมืองดาวอส สมาพันธรัฐสวิส ว่า
 
ถือเป็นความสำเร็จในการสร้างความมั่นใจจากนานาประเทศ โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับแผนการฟื้นฟูปัญหาอุทกภัยและการเพิ่มโอกาสใหม่ทางการลงทุน ซึ่งหลายประเทศเชื่อมั่นว่าไทยมีพื้นฐานเศรษฐกิจที่ดี ควบคู่กับจุดเด่นเรื่องการเชื่อมโยงไปยังภูมิภาคอื่น ๆ ได้สะดวก ทั้งนี้ ปัญหาภัยธรรมชาติและการก่อการร้ายไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการเรียกความเชื่อมั่นกลับมา เพราะต่างประเทศมีความเข้าใจ  

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายสมิทธิ ธรรมสโรช คณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อวางระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ (กยน.) ระบุว่า

รัฐบาลไม่มีความชัดแจนเรื่องแผนการบริหารจัดการน้ำ และคิดแต่เรื่องใช้งบประมาณ ว่า การบริหารจัดการน้ำเป็นเรื่องใหญ่จึงต้องค่อย ๆ ดำเนินการ ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการไปแล้วและดำเนินการอยู่ ทุกอย่างมีแผนงานชัดเจน แต่อาจไม่ทันใจคณะกรรมการที่มีความเป็นห่วง จึงต้องทำความเข้าใจกัน และเห็นใจคณะกรรมการ เพราะเรื่องดังกล่าวถือเป็นภารกิจหลักของประเทศที่จะต้องติดตาม แต่ยืนยันได้ว่า ได้เตรียมความพร้อมและการป้องกันที่ดีสำหรับฤดูฝนที่จะมาถึงนี้

“ในแผนงานไม่ได้ลงลึกในรายละเอียดทุกอย่าง แต่ชี้แจงได้ คนที่ทำงานจะทราบดี และจะเห็นผลการทำงานที่ชัดเจน ขณะนี้ทุกคนกำลังทำงาน ขอให้เห็นใจด้วย เรื่องนี้เป็นวาระแห่งชาติ ต้องช่วยกัน และขอให้ทุกฝ่ายอดทนเรื่องน้ำเป็นเรื่องวิกฤติที่ทุกคนเจอ และหลายฝ่ายต้องปรับทิศทางการทำงานจากการนำหลักวิชาการมาสู่การปฏิบัติ โดยจะเร่งดำเนินการให้ทันเวลา” นายกรัฐมนตรี กล่าว

เมื่อถามว่า หวั่นไหวหรือไม่ที่คณะกรรมการหลายคนจะลาออก นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องขอความร่วมมือให้ช่วยกัน ปัญหาที่เกิดขึ้นอาจเป็นความเข้าใจผิดเพราะไม่ได้พูดคุยกันและเกิดจากความเป็นห่วงใยของคณะกรรมการ.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์