นายกฯ พอใจผลงาน 4 เดือน ประชาชนปลอดภัยมากขึ้น

นายกฯ พอใจผลงาน 4 เดือน ประชาชนปลอดภัยมากขึ้น

นายกฯ พอใจผลงาน 4 เดือน ประชาชนปลอดภัยมากขึ้น

นายกรัฐมนตรี เผยพอใจผลงานในรอบ 4 เดือน ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินมากขึ้น ยอมรับไทยพัฒนาล่าช้ากว่าเพื่อนบ้าน จึงต้องทำงานเชิงรุกมากขึ้น

พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่าพอใจการทำงานตลอด 4 เดือนที่ผ่านมา โดยเฉพาะด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การบริหารราชการแผ่นดิน เป็นไปอย่างเรียบร้อย แต่ทั้งหมดต้องปรับแก้การทำงานให้เป็นในเชิงรุกมากขึ้น โดยเฉพาะการแก้ปัญาความเดือดร้อนของประชาชนที่มีรายได้น้อย และ ชาวนา

ส่วนการขับเคลื่อนโครงการสำคัญต่างๆขณะนี้ อยู่ที่คณะกรรมการกำลังขับเคลื่อนงาน

ขณะที่การเปลี่ยนผ่านประเทศที่มีรายได้น้อยไปสู่ประเทศที่มีรายได้ปานกลางนั้น ยอมรับว่าไทยดำเนินการช้าไปกว่าประเทศเพื่อนบ้านที่ทำไปแล้วบางส่วน ดังนั้น จึงเป็นความท้าทายของรัฐบาลว่าจะดำเนินการอย่างไรเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ ขจัดปัญหาทุจริต
นอกจากนี้ จะต้องคำนึงถึงการตัดสิทธิประโยชน์ทางการค้า เช่น เรื่องภาษี ที่จะต้องมีการพูดคุยกับองค์กรที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอยืดเวลาการตัดสิทธิพิเศษทางการค้า เพราะจะส่งผลกระทบต่อต้นทุนราคาสินค้าของไทยที่จะเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากค่าแรงที่สูง พร้อมขอให้เลิกพูดคำว่าประชานิยม เพราะการช่วยเหลือรัฐบาลจะดูแลกลุ่มที่เดือดร้อน และเป็นมาตรการระยะสั้นเท่านั้น


นายกฯ พอใจผลงาน 4 เดือน ประชาชนปลอดภัยมากขึ้น


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์