นายกฯ ปราบทุกกลุ่มอิทธิพล ขออย่าโยงการเมือง

นายกฯ ปราบทุกกลุ่มอิทธิพล ขออย่าโยงการเมือง

นายกรัฐมนตรี ยืนยันปราบปรามผู้มีอิทธิพลทุกกลุ่ม ขออย่าโยงกับการเมือง ด้านพรรคเพื่อไทยขอให้ใช้มาตรฐานเดียวกันจัดการกับคนใกล้ตัว ขณะที่ปฏิบัติการ วันนี้เจ้าหน้าที่ตรวจยึดอาวุธปืนหลายจุดในจังหวัดนครปฐมและจังหวัดขอนแก่น
        
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ชี้แจงนโยบายปราบปรามผู้มีอิทธิพล

 โดยขออย่านำไปโยงกับเรื่องการเมือง ส่วนความคืบหน้า วันนี้ (8 มี.ค.59) ได้รับรายงานการจับกุมอาวุธปืน ได้ที่จังหวัดนครปฐมกว่า 40 กระบอก และรายงานเรื่องกลุ่มผู้มีอิทธิพลที่ตลาดโบ้เบ๊  ยืนยันว่า รัฐบาลจะดำเนินตามกฎหมายกับทุกกลุ่มอิทธิพลทั้งหมด พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เผย การขึ้นบัญชีผู้มีอิทธิพล ข้อมูลทั้งหมดมาจากประชาคมข่าวกรอง ส่วนการขึ้นบัญชีอดีตนายทหาร และนักการเมือง 4 รายนั้น ไม่ได้ต้องการ ทำให้นักการเมืองดูชั่วร้าย แต่เนื่องจาก บุคคลเหล่านี้ มีอิทธิพลต่อแนวความคิดคนในพื้นที่เรื่องการเลือกตั้ง 

ด้าน นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ขอให้รัฐบาลจัดการผู้มีอิทธิพลทั้งหมด ด้วยมาตรฐานเดียวกัน ทั้งกลุ่มที่ปิดประเทศ ขัดขวางการเลือกตั้ง และยังเคลื่อนไหวอยู่ในขณะนี้ ที่สำคัญคือ ต้องจริงจังหากพบผู้มีอิทธิพลใกล้ตัวรัฐบาล

ขณะที่ปฏิบัติการปราบปราม วันนี้ ทหารกองกำลังรักษาความสงบ จากศูนย์รักษาความปลอดภัย 

และกองพลทหารราบที่ 9 นำกำลังเข้าตรวจค้นอาวุธปืนและสิ่งผิดกฎหมาย 5 จุด ในจังหวัดนครปฐม บ้านพัก ของนายพเยาว์ เนียะแก้ว บ้านนายชวเทพ พรหมเอียด นายวิชาญ พรหมเอียด นายจุมพล พันมี บ้านนายประสาน บุญมี และสนามยิงปืน ได้อาวุธปืนจำนมากทั้ง ลูกซอง ปืนไรเฟิล เครื่องกระสุน และมียาเสพติด จำนวนหนึ่ง
    
ส่วนที่จังหวัดขอนแก่น นายวิชัย  ดวงวงษา และนายศิริชัย ผาพา ถูกตำรวจจังหวัดขอนแก่นจับได้ 

พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้น 4 กระบอก ปืนลูกซองยาว 1 กระบอก ปืนยาวขนาด จุด 22 จำนวน 1 กระบอก ลูกกระสุนปืนหลายขนาด จำนวนมาก ชิ้นส่วนปืนหลายชนิด และอุปกรณ์ในการดัดแปลงปืน อีกจำนวนหนึ่ง  หลังร่วมกันค้าอาวุธเหล่านี้ผ่าน เฟซบุ๊ก  ผู้ต้องหานี้เป็นรายแรกของจังหวัดขอนแก่น ในการปราบปรามผู้มีอิทธิพลใน 16 ฐานความผิดตามนโยบายของทางรัฐบาล

ขอบคุณข้อมูลจาก VoiceTV

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์