นายกฯ ปฏิบัติภารกิจประชุมเอเปคที่ญี่ปุ่น


         ผู้สื่อข่าวรายงานภารกิจของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีว่า เมื่อวันที่ 12 พ.ย. เวลา 23.00 น. ภายหลังร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์เสร็จสิ้นนายกรัฐมนตรีและคณะออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติกว่างโจว ประเทศจีน และเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติฮาเนดะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นในเช้ามืดวันนี้(13พ.ย.) และเดินทางต่อไปยังเมืองโยโกฮามา เพื่อเข้าร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-14 พ.ย. ทั้งนี้เวลา 09.00 น. นายกฯจะประชุมบรรยายสรุปประเด็นต่างๆในการเข้าร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจ ครั้งที่ 18


จากนั้นเวลา10.00 น.นายกรัฐมนตรีหารือข้อราชการกับประธานาธิบดีสาธารณรัฐชิลี และมีแถลงการณ์ร่วมเพื่อยืนยันการเริ่มต้นเจรจากรอบความตกลงเขตการค้าเสรีไทย - ชิลี ต่อจากนั้นเวลา 12.30 น. นายกฯจะร่วมงานเลี้ยงอาหารกลางวันเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค (Welcome Lunch) ส่วนช่วงบ่ายเวลา 14.00 น. นายกฯจะร่วมการประชุม Leaders’ Retreat Session 1 หัวข้อ Sustainable Growth and Prosperity in the Region


สำหรับภารกิจในช่วงเย็นถึงค่ำนั้นเริ่มจากเวลา 16.00 น. นายกฯจะร่วมการหารือระหว่างผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคกับสภาที่ปรึกษาธุรกิจเอเปค (Dialogue with ABAC) จากนั้นเวลา17.45 น. นายกฯจะพบปะหารือกับ US-APEC Business Coalition ถัดมาเวลา 18.20 น. นายกฯจะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ต่อจากนั้นเวลา 19.00 น. นายกฯจะเข้าร่วมชมการแสดงทางวัฒนธรรมและถ่ายภาพหมู่ผู้นำ และต่อด้วยภารกิจสุดท้ายของวันในเวลา 20.00 น. -22.00 น. ที่นายกฯจะร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคและคู่สมรสโดยมีนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นและภริยาเป็นเจ้าภาพ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์