นายกฯ บินไปดาวอส เล็งแจงแผนฟื้นศก.ไทย

เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนวันนี้ (30 ม.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเดินทางไปร่วมประชุมเวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรั่ม 2009

หรือ การประชุมเศรษฐกิจโลกประจำปี ที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ว่า ตนจะได้ไปชี้แจง ความก้าวหน้าหลายอย่างที่เกิดขึ้น ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา อาทิ ความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมอาเซียนซัมมิท หรือ การประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน รวมถึงมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจของไทย และความพยายามทำให้การเมืองกลับเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว ขณะเดียวกันจะได้พบกับผู้นำภาครัฐและเอกชนด้วย อย่างไรก็ตาม ตนจะพบกับประธานาธิบดีประเทศฟิลิปปินส์ ส่วนผู้นำประเทศอาเซียนอื่นๆ โดยเฉพาะสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ขณะนี้กำลังตรวจสอบเวลาการเดินทางไปถึงที่ประชุม เนื่องจากเวลาไม่ตรงกัน 
 

เป็นโอกาสดีที่เราจะได้ไปพูดถึงความก้าวหน้าหลายๆ อย่างที่เกิดขึ้นในช่วงเดือนที่ผ่านมา ในแง่ของความพร้อมของการเป็นเจ้าภาพอาเซียน ในแง่ของการมีมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจ
นายกรัฐมนตรีกล่าว 
 

จากนั้น นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ 30 คน ได้เดินทางด้วยเที่ยวบินทีจี 970

ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิเวลา 00.15 น. โดยจะถึงนครซูริค สมาพันธรัฐสวิสเวลา 06.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นหรือ 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยมีกำหนดการร่วมประชุม
 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์