นายกฯ นัดเนวิน เคลียร์ใจ ล้มรถเมล์เอ็นจีวี

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นัดพบนายเนวิน ชิดชอบ เพื่อชี้แจงถึงโครงการรถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คัน ที่ไม่สามารถผ่านการพิจารณาของ ครม.ได้ ขณะที่นายเนวิน ระบุว่า เข้าใจในเรื่องที่เกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานวานนี้ (1 ก.ค.) ว่า

ในการพบกันที่บ้านพิษณุโลก ระหว่างนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง นายนิพนธ์ พร้อมพันธ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย เมื่อ
ช่วงบ่ายวานนี้ (1 ก.ค.) นายอภิสิทธิ์เป็นคนดำริ ที่จะพบกับนายเนวิน ด้วยตัวเอง ซึ่งได้มอบหมายให้นายสุเทพ เป็นผู้ประสานนัดหมายกับนายเนวิน เพื่อมาพบกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า

นายอภิสิทธิ์ได้ปรารภกับนายเนวินว่า ต้องการนัดเพื่อพบหน้ากัน หลังจากไม่ได้พบกันมานาน และนายอภิสิทธิ์ได้ให้กำลังใจนายเนวิน ที่แพ้การเลือกตั้งซ่อม ขณะที่นายเนวินได้วิเคราะห์ ถึงสาเหตุความพ่ายแพ้ให้ฟังว่า เป็นเพราะ คนในพื้นที่ ยังนิยมชมชอบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งกระแสในพื้นที่นั้นแรงมาก อีกทั้งพรรคเพื่อไทยยังพยายามสร้างกระแส ให้ชาวบ้านสงสาร พ.ต.ท.ทักษิณ รวมทั้งวางยุทธศาสตร์ให้ชาวบ้านรู้สึกว่า การเลือกตั้งซ่อมเป็นการชิงกัน ระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ กับนายเนวิน อย่างไรก็ตาม นายเนวินได้ออกตัวด้วยว่า การเลือกตั้งทั่วไป จะไม่เป็นเช่นนี้ อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานด้วยว่า

นายอภิสิทธิ์ได้พูดถึงโครงการรถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คัน โดยได้กล่าวกับนายเนวินว่า โครงการนี้ ไม่สามารถให้ผ่านคณะรัฐมนตรีไปได้ และขอให้เข้าใจความรู้สึกของประชาชนด้วย ซึ่งนายเนวินได้ตอบกลับมาว่า "ผมเข้าใจ" ซึ่งนายอภิสิทธิ์ยังบอกอีกว่า ส่วนโครงการอื่นๆ ที่จะพิจารณากันต่อไป หากมีปัญหา จะให้นายสุเทพเป็นตัวแทนประสาน ขณะที่นายเนวิน กล่าวว่า เราต้องทำงานร่วมกันอีกนาน ตนไม่ได้รู้สึกอะไรที่ไม่ดีอยู่แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์