นายกฯ ตอบสื่อยุ่นบอกความขัดแย้งในไทยจบได้ด้วยพูดคุย

นายกฯ ตอบสื่อยุ่นบอกความขัดแย้งในไทยจบได้ด้วยพูดคุย

นายกฯ ตอบคำถามสื่อยุ่น บอกความขัดแย้งในไทยจะสงบลงได้ด้วยความอดทน-พูดคุยตามวิถี ปชต. ยัน 2 ปีเป็นรัฐบาล ทำงานเต็มที่ วอนอย่ามองแค่ความหญิง


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในการเดินทางเยือนประเทศญี่ปุ่น และเข้าร่วม ประชุมนานาชาติ “The Future of Asia“ณ กรุงโตเกียว ระหว่างวันที่ 22-25 พ.ค. ว่า วันนี้ ( 23 พ.ค.) เวลา 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นซึ่งเร็วกว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ NHK Japan

จากนั้นให้สัมภาษณ์พร้อมถ่ายภาพเพื่อตีพิมพ์ในนิตยสารAERA กรุงโตเกียว โดยนายธีรัตน์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ในทวิตเตอร์ส่วนตัวเปิดเผยเนื้อหาการให้สัมภาษณ์ในตอนหนึ่ง โดยระบุว่า

นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ NHK ว่า ความขัดแย้งในไทยที่เกิดขึ้น จะสงบลงได้ด้วยการที่ทุกฝ่ายอดทน พูดคุยกันตามวิถีประชาธิปไตย เพื่อนำชาติกลับสู่สันติ ซึ่ง 2 ปีที่ผ่านมา พยายามอย่างเต็มที่ในการสร้างบรรยากาศที่ดีด้านการลงทุน เสริมสร้างความเชื่อมั่นให้กับเศรษฐกิจไทย


นายกรัฐมนตรี ยังให้สัมภาษณ์ NHK อีกว่า การเคยเป็นผู้บริหารองค์กรธุรกิจมาก่อน สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับการบริหารประเทศ ผลักดันให้ประเทศไปข้างหน้า เศรษฐกิจเติบโต โดยขออย่าดูที่ความเป็นหญิงหรือชาย เพราะขณะนี้ประชาชนได้ไว้วางใจมอบให้บริหารประเทศแล้ว


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวกับสื่อญี่ปุ่นด้วยว่า อยากเห็นความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างรัฐ และเอกชนของไทยและญี่ปุ่น

เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และความสัมพันธ์ระหว่างกัน และเมื่ออาเซียนรวมตัวกันเป็นประชาคมในปี 2015 ไทยจะเป็นประตูสู่อาเซียน ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าว NHK ถามว่าการขึ้นค่าแรงกระทบต้นทุนผู้ประกอบการ นายกรัฐมนตรี ตอบว่า เป็นการเพิ่มกำลังซื้อให้กับประชาชน จะได้ซื้อสินค้าญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น และขณะนี้รัฐบาลกำลังหารือกับภาคอุตสาหกรรมในการช่วยลดต้นทุนการผลิต รัฐลงทุนปรับระบบโลจิตติกส์ครั้งใหญ่ ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนได้


นอกจากนี้ในการให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว NHK ยังถามถึงบทบาทของไทยในการร่วมพัฒนาเมียนมาร์ โดยนายกรัฐมนตรี ตอบว่า

เมียนมาร์เริ่มมีการปฏิรูปประเทศ และประเทศไทยจะมีส่วนในการผลักดันให้เมียนมาร์เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ โดยประเะทศไทยมีความร่วมมือด้านโครงการทวายกับเมียนมาร์ จึงอยากเชิญญี่ปุ่นมาร่วมลงทุนเหมือนที่เคยร่วมลงทุนใน Eastern Seabord ของไทย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์