นายกฯ ฉุนนักข่าว-โต้ตอบเสียงดัง-มีอารมณ์

นายกฯ ฉุนนักข่าว-โต้ตอบเสียงดัง-มีอารมณ์


นายกฯ ฉุนนักข่าว-โต้ตอบเสียงดัง-มีอารมณ์

 เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 14 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.กล่าวถึงกรณีถกเถียงกับผู้สื่อข่าว โดยผู้สื่อข่าวถามว่า เวลานายกฯให้สัมภาษณ์ตอบไม่ตรงประเด็น และไม่สรุป พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ไม่ใช่ เวลาสรุปก็ต้องสรุปให้จบต้องอธิบาย ต้องการให้เกิดกระบวนการเรียนรู้ 

 เมื่อถามว่า นักข่าวมีพื้นฐานอยู่แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ตอบอย่างมีอารมณ์ขึ้นเสียงดังทันทีว่า “แล้วท่านมีพื้นฐานบริหารราชการแบบผมไหม ท่านเขียน คิด เขียนแล้วพูดแค่นั้น ผมทำอะไรบ้าง คิด เขียน สั่งงาน กำกับดูแล เขียนแผนทั้งหมด ใครเขียนได้เขียนมาๆ ยืนตรงนี้เลยมา”

 ผู้สื่อข่าวเตือนว่า อย่าโมโห พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็พี่พูดดูถูกผมอย่างนี้ไม่ได้” ผู้สื่อข่าวอธิบายว่า ไม่ได้ดูถูกหมายถึงว่านักข่าวก็ต้องไปแสวงหา ข้อมูลเพิ่มเติม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวสวนกลับว่า “แล้วมันถูกไหม แล้วเวลามันไม่ถูก ขอโทษผมบ้างไหม เวลามันผิด” 

 เมื่อผู้สื่อข่าวตอบว่า น.ส.พ.ก็รับผิดชอบไปเอง พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า “ไม่รู้ ทุกคนต้องรับหมด คือพี่พูดอย่างนี้ไม่ได้ พี่ต้องไปปฏิรูปสื่อให้ผมโน่น จะดูแลกับใครอย่างไร สื่อประเภท มีเดีย นักข่าว แล้วทุกวันมันก็ไม่ทะเลาะกัน ผมยอมรับท่านอยู่แล้ว ให้เกียรติ อย่าโกรธผม” 


Clip : มติชน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์