นายกฯ ควง “สุเทพ” ร่วมงานเลี้ยงนักข่าว ยันไม่มีปัญหากัน

ทำเนียบฯ 27 ธ.ค. - นายกรัฐมนตรี ควง “สุเทพ” ร่วมงานเลี้ยงปีใหม่ผู้สื่อข่าวทำเนียบฯ ยืนยันแม้จะเคยมีความเห็นขัดแย้งกันแรง ๆ ในการทำงาน แต่ก็ไม่เคยมีปัญหากัน ระบุชอบที่เป็นคนใจสู้ ขณะที่ “สุเทพ” ย้ำ ไม่เคยน้อยใจ และไม่เคยฝันเป็นนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวันนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางห้องทำงาน ตึกไทยคู่ฟ้า

พร้อมนางอัญชลี วานิช เทพบุตร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ไปพบนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ที่ห้องทำงาน ชั้น 5 ตึกไทยคู่ฟ้า หลังพูดคุยกันนานประมาณ 15 นาที ทั้ง 3 ก็ได้เดินลงมาร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์เนื่องในวันปีใหม่ของผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาล ที่ลานจอดรถ ด้านข้างตึกบัญชาการ

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีเปิดใจกับผู้สื่อข่าว

โดยมีนายสุเทพนั่งร่วมฟังอยู่ด้วยว่า ไม่ค่อยมีเวลานั่งรับประทานอาหารกับนายสุเทพในบรรยากาศสบาย ๆ แบบนี้ ที่ผ่านมายอมรับว่ามีความเห็นขัดแย้งในการทำงานกับนายสุเทพแรง ๆ หลายครั้ง แต่ไม่ได้เอามาสาระ ไม่เช่นนั้นก็คงไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้ว อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าในการทำงานใจร้อนกว่านายสุเทพ ขณะที่นายสุเทพจะขอเวลาในการคลี่คลาย เพราะบางเรื่องในทางความคิดจบ แต่ในทางปฏิบัติต้องมีขั้นตอนในการดำเนินการ

“ผมชอบนายสุเทพที่เป็นคนใจสู้ ไม่เคยเห็นนายสุเทพยอมแพ้ ไม่เคยได้ยินว่าไม่ไหว เห็นนายสุเทพสู้ถึงที่สุดทุกเรื่อง บอกตรง ๆ ว่านายสุเทพถูกวิจารณ์มาก ทั้งจากสื่อฯ จากเพื่อน และจากคนรอบข้าง นี่ขนาดยังไม่ถึงศัตรู แต่ก็ไม่หวั่นไหว และยืนยันว่าไม่เคยน้อยใจกัน เห็นนายสุเทพโกรธสุดก็หนีกลับไปสุราษฎร์ฯ ตอนที่ยังไม่เป็น ส.ส. คราวนี้ถ้าโกรธ คงต้องหนีไปที่อื่น” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ด้านนายสุเทพ ย้ำว่า ไม่เคยน้อยใจนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นลูกน้อง แต่อาจเห็นไม่ตรงกันบ้าง

เวลามีปัญหาก็ใช้เหตุผล หรือถ้าต้องลงมติ พอโหวตก็จบ ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยแพ้โหวต 3 หัวหน้าพรรค ในเรื่องรัฐธรรมนูญ ยืนยันว่าไม่ใช่สาวกนายอภิสิทธิ์ ไม่ได้รักใครจนหลงใหล เพียงชื่นชมและทำงานด้วยกัน และว่า “ผมไม่เคยฝันจะเป็นนายกรัฐมนตรี หลับอย่างไรก็ไม่ฝัน เพราะเป็นแค่รองนายกรัฐมนตรี ก็ถือว่าหนักแล้ว” .- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์