นายกฯ-ครม.วางพวงมาลาวันปิยมหาราช /พล.อ.ประวิตร เร่งกวาดล้างมาเฟีย*

นายกฯ-ครม.วางพวงมาลาวันปิยมหาราช /พล.อ.ประวิตร เร่งกวาดล้างมาเฟีย*


วันนี้, 09:03น.


บรรยากาศที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ในวันปิยมหาราช 23 ตุลาคมของทุกปี มีตัวแทนจากหน่วยงาน ส่วนราชการ องค์กรอิสระ ภาคเอกชน นิสิตนักศึกษา ประชาชน ต่างทยอยเดินทางมาถวายพวงมาลา ถวายราชสดุดีสักการะพระบรมราชานุเสาวรีย์พระบรมรูปทรงม้า ด้วยดอกกุหลาบสีชมพูกันอย่างคึกคักเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ด้วยความจงรักภักดี
เจ้าหน้าที่ปิดการจราจร บริเวณถนนอู่ทองในมุ่งหน้าลานพระบรมรูปทรงม้า เนื่องจาก ยังมีหลายหน่วยงานทยอยเดินเข้ามาถวายพวงมาลา เช่นเดียวกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ( คสช.)พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี เช่น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายสมคิด จาตุพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย
พล.อ.ประวิตร กล่าวถึง กรณีที่นายกรัฐมนตรี สั่งกวาดล้างมาเฟียทั่วประเทศภายใน 6 เดือนว่า จะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จทันตามกำหนด โดยจะเรียกประชุมกระทรวงมหาดไทย กระทรวงกลาโหม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และคสช. เพื่อดูแลและปราบปรามการใช้อาวุธสงคราม ยืนยันว่า จะไม่มีการขึ้นบัญชีดำกลุ่มมาเฟีย เพราะ รัฐบาลและทหารกำลังดูแลอยู่
ส่วนการเดินทางไปประเทศกัมพูชาอย่างไม่เป็นทางการ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องของพลังงานหรือก๊าซธรรมชาติ ซึ่งหากพูดคุยเรื่องดังกล่าว จะต้องนำเข้าพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ก่อน
ส่วนเรื่องกลุ่มแฮกเกอร์ต่างประเทศเตรียมเจาะข้อมูล CAT เทเลคอม เพื่อนำข้อมูลมาเผยแพร่เพื่อต่อต้านโครงการ Single Gateway มั่นใจว่า หน่วยงานด้านความมั่นคงดูแลได้ เพราะกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ก็ดูแลอยู่ ขณะเดียวกัน ในส่วนของเหล่าทัพก็ไม่มีปัญหาใด เพราะกองทัพไทยก็ดูแลอยู่เช่นกัน
ผู้สื่อข่าว:ปิยะธิดา เพชรดี

ขอขอบคุณ 
http://www.js100.com/en/site/news/view/18391

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์