นายกฯ ขอความร่วมมือ อปท.เข้มงวดปัญหายาเสพติด

นายกฯ ขอความร่วมมือ อปท.เข้มงวดปัญหายาเสพติด

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีการบริหารจัดการที่ดี ประจำปีงบประมาณ 2554
 
เพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณ และยกย่ององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ที่พยายามตั้งใจพัฒนาการบริหารจัดการ ให้มีประสิทธิภาพ โปร่งใส ตอบสนองประชาชน และเปิดโอกาสในการมีส่วนร่วม ในการบริหารปรับปรุงในแต่ละท้องถิ่น ให้มีความเจริญก้าวหน้า

นายกรัฐมนตรีให้โอวาทตอนหนึ่งว่า องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถือเป็นองค์กรที่สำคัญ

เพราะว่ามีความใกล้ชิด เข้าใจ เข้าถึงประชาชน ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญที่จะถ่ายทอดนโยบายของรัฐบาลไปสู่ประชาชน  แต่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต้องเข้าใจภาครัฐ และทำงานร่วมกันได้อย่างไร้รอยต่อ  ขอให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งถือเป็นเป็นกลไกสำคัญของรัฐ ช่วยกันดูแลและป้องกันปัญหายาเสพติด ที่รัฐบาลกำหนดให้เป็นวาระแห่งชาติ ดังนั้น ขอให้ช่วยกันคัดแยกกลุ่มต่าง ๆ เพื่อง่ายต่อการดูแล อาทิ กลุ่มผู้ค้า ผู้เสพ กลุ่มเสี่ยง และกลุ่มที่จะต้องบำบัด

“ขอบคุณการทำงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ช่วยเหลือประชาชนในช่วงประสบภัยพิบัติต่าง ๆ หากไม่มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เชื่อว่าหน่วยงานของรัฐ โดยเฉพาะกระทรวงมหาดไทย จะเข้าถึงประชาชนได้ยาก ดังนั้น จึงขอให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ช่วยประสานเรื่องการฟื้นฟูและความเสียหายของประเทศ ให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว พร้อมรับมืออุทกภัยที่คิดว่าจะเกิดขึ้นอีก แต่หากมีการบริหารจัดการที่ดี เชื่อมั่นว่าจะดูแลสถานการณ์ได้” นายกรัฐมนตรี กล่าว .- สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์