นายกฯ การันตี ปชป.ไร้แก๊งออฟโฟร์

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าววันนี้ (21 ธ.ค.) ว่า ไม่กดดันกับการเคลื่อนไหวของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ในพรรค ที่พลาดหวังตำแหน่งรัฐมนตรีและมั่นใจว่า จะสามารถทำความเข้าใจได้ พร้อมยืนยันว่าไม่มีการตั้งแก๊งออฟโฟร์ในพรรคเพื่อล็อบบี้ตำแหน่งรัฐมนตรีตามที่เป็นข่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า พร้อมรับคำวิจารณ์โฉมหน้า รัฐมนตรีและพร้อมทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต พร้อมย้ำว่าการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในวันแถลงนโยบาย ของรัฐบาลต่อรัฐสภา เป็นเรื่องที่สามารถทำได้ แต่ต้องเป็นไปตามกรอบของกฎหมาย และส่วนตัวพร้อมชี้แจงหากถูกหยิบยก กรณีการเกณฑ์ทหารเข้ามาโจมตี ผมคิดว่าเป็นเรื่องธรรมดา ตอนนี้สถานการณ์บ้านเมืองเป็นอย่างนี้ ความคาดหวังของประชาชนกสูง ปัญหาก็เยอะ การเมืองก็เพิ่งผ่านสภาพที่เรียกว่ายังมีความวุ่นวาย ผมไม่ได้รู้สึกกดดันอะไร เพียงแต่ว่าขณะนี้มีความเป็นห่วง คือทำยังไงถึงจะเดินตามแผนต่างๆ ให้ได้ โดยเฉพาะตามกำหนดเวลา นายอภิสิทธิ์กล่าว 

 
ขณะที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของส.ส.ที่พลาดตำแหน่งรัฐมนตรีเป็นเรื่องปกติ

เพราะตำแหน่งมีจำกัด โดยส่วนตัวได้ทำความเข้าใจกับนายนิพิฏฐ์  อินทรสมบัติ แล้ว ขณะเดียวกันยังปฏิเสธไม่มีกลุ่มทุนครอบงำพรรค
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ว่า การประชุมของพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อพิจารณาร่างนโยบายเริ่มขึ้นแล้ว หลังได้ข้อสรุปในวันนี้จะนำเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันอังคารนี้ แต่ในวันพรุ่งนี้ เวลา 15.00 น. คณะรัฐมนตรีจะรวมตัวกัน ที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อที่จะถ่ายรูปหมู่ตามธรรมเนียมปฏิบัติก่อนเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ
 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์