นายกฯ กังวลชุมนุมที่สนามหลวง ขวางการจัดงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมคณะ เดินทางมายังพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ

เพื่อตรวจเยี่ยมการซ่อมบูรณะปฏิสังขรณ์ราชรถ ราชยานและพระยานมาศ ที่ใช้ในพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ พร้อมทั้งได้สักการะพระพุทธสิหิงค์ในพระที่นั่งพุทไธยสวรรค์ ก่อนฟังบรรยายสรุปความคืบหน้าการก่อสร้างพระเมรุ 
จากนั้นได้เดินทางมายังโรงราชรถ 17 เพื่อตรวจความคืบหน้าการซ่อมบูรณะปฏิสังขรณ์พระราชรถที่จะในพระราชพิธี ประกอบด้วย พระมหาพิชัยราชรถ พระเวชยันตราชรถ ราชรถน้อย ราชรถโถง เกรินบันไดนาค และพระยานมาศสามลำคาน ซึ่งขณะนี้ซ่อมบูรณะปฏิสังขรณ์เสร็จสมบูรณ์แล้ว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รู้สึกพอใจเจ้าหน้าที่สามารถซ่อมแซมราชรถได้ตามกรอบเวลา ขณะนี้เสร็จเรียบร้อยแล้ว

มั่นใจราชรถพร้อมใช้ในพิธีซ้อมที่จะมีขึ้นในเดือนตุลาคม-พฤศจิกายนนี้อย่างแน่นอน พร้อมยอมรับกังวลเกี่ยวกับผู้ชุมนุมบริเวณท้องสนามหลวง และพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งอาจเป็นการกีดขวางการจัดงานพระราชพิธี ดังนั้นขอความร่วมมือผู้ชุมนุมทุกคน ให้ยุติการชุมนุมตามที่เจ้าหน้าที่ร้องขอ
สำหรับในช่วงบ่ายวันนี้ นายสมชาย จะลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อตรวจสถานการณ์น้ำท่วม ที่บริเวณพระตำหนักศิริยาลัย และโบราณสถานวัดไผ่วัฒนาราม อำเภอพระนครศรีอยุธยา เนื่องจากทั้ง 2 แห่งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์