นายกฯ กล่าวคำขอโทษถึง3 ครั้ง กับสามเรื่องนี้..ในรายการ คืนความสุขฯ

นายกฯ กล่าวคำขอโทษถึง3 ครั้ง กับสามเรื่องนี้..ในรายการ คืนความสุขฯ

นายกฯ กล่าวคำ"ขอโทษ"ถึง3 ครั้ง กับสามเรื่องนี้..ในรายการ คืนความสุขฯ

ขอโทษ....

นายกฯ กล่าวคำ"ขอโทษ"ถึง3 ครั้ง ใน 3 เรื่อง ในรายการ คืนความสุขฯ ทั้งเรื่องพูด "ปิดประเทศ" ที่ทำให้ตกใจกัน และขอโทษ เรื่อง อาการหงุดหงิด ใจร้อน พูดแรงผ่านสื่อ และขอโทษ ที่พูด หนักนิดเบาหน่อยไปบ้าง ในรายการ 

"วันนี้ก็อาจจะพูด หนักนิดเบาหน่อยไปบ้างก็ขอโทษด้วยนะ ผมอาจะขี้โมโหไปบ้างนะ ก็ธรรมดา ทหารเก่า ขอโทษด้วยแล้วกัน": นายกฯบิ๊กตู่ กล่าว 
พร้อมตบท้ายรายการว่า 

"ขอให้มีความสุขในวันหยุดสุดสัปดาห์นะครับ เสาร์อาทิตย์นี้ ขอให้มีความสุขและปลอดภัยครับ สวัสดีครับ"

//////

บิ๊กตู่ ขอโทษ ทำให้ตกใจ พูด "ปิดประเทศ" แค่ไม่อยากให้ประเทศกลับไปเป็นแบบเดิมอีก

พลเอกประยุทธ์ นายกฯ/ หน.คสช. กล่าวในรายการ คืนความสุขศ ในตอนหนึ่งว่า ผมเคยพูดไปแล้วในที่ประชุมร่วม 5 ฝ่าย เรื่องปิดประเทศอะไรต่างๆ เหล่านั้นผมเพียงแต่พูดให้ฟังเท่านั้นเอง ว่าถ้าเรายังไม่ร่วมมือกัน จะไปสู่ตรงจุดนั้น ซึ่งไม่ใช่เป็นเพราะผม 

"ก็ขอโทษนะครับ ที่ทำให้ตกใจ เจตนาคือต้องการเตือนทุกคนว่า หากมีการต่อต้าน บิดเบือนข้อมูล สร้างความขัดแย้ง บ้านเมืองไม่สงบขึ้นมาอีก เราก็จะไม่สามารถหลุดพ้นเหตุการณ์เดิม ๆได้ เลือกตั้งก็ไม่ได้นะครับ เดินหน้าประเทศก็ไม่ได้ เพราะงั้น อันนั้นแหละครับ ที่ผมเป็นห่วง ผมอยากจะทำให้ทุกอย่างเคลื่อนที่ไปได้ อย่างรวดเร็วนะครับ ตามโร้ดแมพ ที่เรามีอยู่ เพื่อแก้ไขปัญหาของประเทศ แล้วก็เตรียมการเดินหน้าประเทศไปให้ได้ ในช่วงระยะเวลาหนึ่งที่จะไม่กลับไปสู่ที่เก่า"

" เพราะงั้นการเป็นประชาธิปไตยเต็มรูปแบบของไทยนั้น วันนี้เราต้องให้ประชาชนเข้าใจอย่างถ่องแท้ รู้ปัญหา รู้วิธีการแก้ปัญหารู้ถึงความร่วมมือ ว่าจะทำได้อย่างไร ไม่งั้นเราจะปฏิรูปอะไรไม่ได้เลย"

สิ่งสำคัญประการแรกก็คือการปฏิรูปการเมืองของเราก่อน เราจะต้องรีบดำเนินการให้รวดเร็วที่สุด เพื่อจะไปสู่การปฏิรูปในเรื่องอื่นๆ ด้วย

//////

นายกฯ เอ่ยคำ"ขอโทษ"อีก แสดงอาการ หงุดหงิด ใจร้อน ผ่านสื่อ ยันไม่มีอะไรในใจ

พลเอกประยุทธ์ นายกฯ/หน.คสช. กล่าวในรายการ คืนความสุขฯ ว่า เรื่องการเคลื่อนไหวทางการเมือง 

"ช่วงนี้ก็กราบขอโทษนะครับ ผมอาจจะหงุดหงิดไปบ้าง หรืออาจจะแสดงออกทางสื่ออะไรต่างๆ ซึ่งอาจจะดูใจร้อน ซึ่งเป็นนิสัยผมอยู่แล้วล่ะ แต่ก็ขอโทษแล้วกัน จริงๆ แล้วผมไม่ได้มีอะไรในใจ ทั้งสิ้น ไม่ว่าจากใครก็ตามนะ 

เพียงแต่ว่าปัญหามันเยอะ งานที่กำลังทำอยู่ก็เยอะนะครับ มันทับซ้อนกันไปหมด แล้วก็ขณะเดียวกันก็มีการยั่วยุ มีการให้ข่าวบิดเบือนตามสื่อต่างๆ ซึ่งไม่ค่อยจะเป็นธรรมกับผมมากนักนะครับ 

บางสื่อผมเคยเรียนไปแล้ว ก็ยังไม่ค่อยจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง แต่ผมก็ไม่เคยไปละเมิดจรรยาบรรณของสื่ออยู่แล้ว แต่ท่านก็ต้องระมัดระวังตัวของท่านเองด้วยนะครับ"

วันนี้ถ้าหากว่าเรายังคงให้ร้ายไปเรื่อยๆ ผู้คนก็ไม่เข้าใจ แล้วเราจะได้การเมืองที่ดีมาได้อย่างไร เรื่องการรณรงค์ใส่เสื้อสีโน้น สีนี้ก็ผมก็ไม่ได้ดำเนินการอะไรทั้งสิ้น ก็เห็นประชาชนก็ร่วมมือกันดี ก็ไม่ได้ขยายความขัดแย้งกันต่อไป ก็ถ้าทุกคนไม่กดดันกันไป กันมาเจ้าหน้าที่ก็ไม่ต้องบังคับใช้กฎหมายผมว่าสิ่งต่างๆ เหล่านี้เป็นสิ่งทีดี เป็นการแสดงให้เห็นว่าทุกคนก็เริ่มไปสู่ขบวนการปรองดองในชั้นต้นแล้ว

ที่มาจาก Wassana Nanuam

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์