นายกฯ กราบบังคมทูล ถวายพระพรชัยมงคล

นายกรัฐมนตรี กราบบังคมทูลพระกรุณา ถวายพระพรชัยมงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

นายกฯ กราบบังคมทูล ถวายพระพรชัยมงคล


                  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพ และกราบบังคมทูลพระกรุณา ถวายพระพรชัยมงคล แทนคณะรัฐมนตรี ข้าราชการ และราษฎร์ทุกหมู่เหล่า โดย นายกรัฐมนตรี กราบบังคมทูลว่า ในมหามงคลสมัย ที่วันเฉลิมพระชนมพรรษา เวียนมาบรรจบอีกคำรบหนึ่ง ในวันนี้ ข้าพระพุทธเจ้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในนามคณะรัฐมนตรี ข้าราชการ และประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า ที่มาชุมนุมในวันนี้ รู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เป็นล้นพ้นหาที่สุดมิได้ ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ข้าพระพุทธเจ้าทั้งปวง เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อม ถวายพระพรชัยมงคล

              ด้วยน้ำใจที่เปี่ยมไปด้วยความจงรักภักดี ตลอดระยะเวลาอันยาวนาน ภายใต้ร่วมพระบารมีใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ประชาชนชาวไทย ล้วนประจักษ์ชัดแจ้งว่า ความสุข ความสงบร่วมเย็น และความเจริญก้าวหน้าสารพัดในประเทศนี้ เป็นผลมาจากพระวิริยะอุตสาหะ และพระมหากรุณาธิคุณ ภายใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ที่ทรงปฏิบัติ บำเพ็ญมาต่อเนื่องยาวนานโดยแท้ พระเดชพระคุณ ที่ทรงบริบาลรักษา ตลอดจนพระบารมีที่ปกแผ่คุ้มเกล้าเหล่าปวงประชา เกินกว่าถ้อยคำที่ข้าพระพุทธเจ้าจะพรรณนาได้ครบถ้วน

ณ มหามงคลโอกาส แห่งวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม พ.ศ.2555

              ข้าพระพุทธเจ้า ขอพระราชทานพระบรมราชานุญาต อัญเชิญอำนาจแห่งคุณพระรัตนตรัย พระเดชานุภาพของสมเด็จพระมหามกษัตริย์ในอดีต กับทั้งอำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากล จงเป็นผลดลบันดาลให้ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ทรงพระเจริญเกษมสุข มีพระกมลปรารถนาสิ่งใดจงสัมฤทธิ์ ทรงสถิตย์เป็นธงชัยของชาติและประชาชน ตลอดกาลนาน ดังใจปรารถนาของข้าพระพุทธเจ้าทั้งปวง
จากนั้น จึงเป็นการกราบบังคมทูลพระกรุณา ถวายพระพรชัยมงคล ของ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา นายไพโรจน์ วายุภาพ ประธานศาลฎีกา และ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์