นายกอภิสิทธิ์ยอมรับได้กลิ่นวินาศกรรม

 

คมชัดลึก :นายก"อภิสิทธิ์" ระบุ ขอความร่วมมือผู้ชุมนุมอยู่ในความเรียบร้อย ยันไม่ต้องการปราบปราม ลั่นใช้กม.พิเศษหากจำเป็น สั่งตรวจเช็คอาวุธหวั่นหลุดรอด ยอมรับมีการข่าวรายงานว่า จะมีการก่อวินาศกรรมการชุมนุม14 มี.ค.


ต่อข้อถามที่ว่าการชุมนุมของคนเสื้อแดงแบ่งแยกเป็นหลายกลุ่มไม่มีแกนนำชัดเจนรัฐบาลจะทำอย่างไร นายกฯกล่าวว่า  ขอให้ผู้ชุมนุมร่วมกับรัฐบาลให้ทุกอย่างอยู่ในความเรียบร้อย 

ส่วนแกนนำใครคุยได้เราก็คุยแต่หากคุยไม่ได้ ก็ให้ฝากผ่านสื่อ
ส่วนที่พล.ต.ขัตติยะบอกว่า 14 มี.ค.จะประกาศชัยชนะนั้น นายกฯกล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่มีการชุมนุมแกนนำก็จะประกาศชัยชนะ  ส่วนที่แกนนำบอกว่าหากรัฐบาลใช้รถยกก็จะยึดรถยกด้วย  นายกฯ กล่าวว่าการปิดการจราจร ไม่ใช่การชุมนุมโดยสงบตามรธน. แต่เป็นการสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนและอาจเป็นการสร้างความขัดแย้งโดยไม่จำเป็น หากชุมนุมเพื่อประโยชน์ประชาชนจริงก็ไม่น่าสร้างความเดือดร้อนให้


ถามว่า  จำเป็นต้องใช้กม.พิเศษหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า  การควบคุมการชุมนุมจะทำตามลำดับขั้น หากจำเป็นอาจต้องใช้กม.พิเศษ


ผู้สื่อข่าวถามว่าจะเกิดความรุนแรงไหม นายกฯกล่าวว่า รัฐบาลก็ระวังไม่อยากให้เกิดความรุนแรงแต่ที่ผ่านมาก็มีการปาระเบิด รัฐบาลก็เป็นห่วงว่าผู้ชุมนุมจะได้รับอันตราย
ส่วนเรื่องกรณีที่มีรายงานข่าวการก่อวินาศกรรมระหว่างที่กลุ่มเสื้อแดงชุมนุม 14 มี.ค.นั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า มีการข่าวรายงานว่าจะมีการก่อวินาศกรรม และรัฐบาลติดตามข่าวอย่างใกล้ชิดและตรวจเช็คอาวุธของกำลังพลไม่ให้หลุดรอดออกมา


ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้หน่วยงานของภาครัฐเป็นเอกภาพหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่มีปัญหา วันจันทร์ที่จะถึงนี้ก็จะขอความร่วมมือกทม.อีกทางหนึ่ง

พร้อมยืนยันว่า จะไม่ให้เกิดม็อบชนม็อบและส่วนที่มีข่าวว่าจะมีการนำอส.ของกระทรวงมหาดไทยออกมานั้น ก็เป็นการออกมาเพื่อรักษาความสงบและจะไม่มีเสื้อน้ำเงินมาชนกับเสื้อแดง 
ส่วนที่มีคนระบุว่ารัฐบาลทำตะปูเรือใบจำนวนมากนั้นนายกฯได้ปฏิเสธว่าไม่มีกรณีดังกล่าวหรืออย่างกรณีเสื้อแดงก็ไม่มี จึงขอความร่วมมืออย่าเผยแพร่ข่าว ที่ไม่เป็นความจริง


ต่อข้อถามกรณีที่นายชุมพล ศิลปอาชา หน.พรรคชาติไทยพัฒนา ออกมาระบุว่าเพื่อไทยมีการติดต่อกับพล.ต.สนั่น

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ขณะนี้ฝ่ายค้านอยู่ในช่วงอภิปรายไว้วางใจเขาก็ต้องหาคนที่จะมาเสนอชื่อเป็นนายกฯ เขาก็ติดต่อหลายคนตนเชื่อว่าเป็นการเล่าข้อเท็จจริงให้ฟัง
ต่อกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณระบุว่า รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์เป็นร่างทรงของอำมาตย์นั้น นายกฯกล่าวว่า รัฐบาลไม่ได้เป็นร่างทรงของใครไม่มีใครมาแทรกแซงการบริหาราชการได้ พรรคประชาธิปัตย์ไม่นิยมนอมินี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์