นายกสั่งมท.เข้มปลอดภัยนักท่องเที่ยว - พื้นที่

นายกสั่งมท.เข้มปลอดภัยนักท่องเที่ยว - พื้นที่

ปลัดกระทรวงมหาดไทย เผย นายกฯ สั่ง มท. เข้มปลอดภัยนักท่องเที่ยว จัดกำลังเฝ้าระวังพื้นที่ มอบจังหวัดเร่งทำความเข้าใจส่วนราชการ ผู้ประกอบการ

นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดเหตุการณ์ทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยจนเสียชีวิต ซึ่งส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยว และภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยโดยรวม จากกรณีดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จึงได้มีคำสั่งให้ กระทรวงมหาดไทย พิจารณาหามาตรการดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว ทั้งในพื้นที่ท่องเที่ยว พื้นที่ชุมชน พื้นที่เสี่ยงอื่น ๆ อาทิ จัดกำลัง อส. ชุด ชรบ. สมาชิกองค์กรอาสาสมัครต่างๆ ประชาชนจิตอาสา เครือข่ายภาคเอกชน ร่วมกับตำรวจ ทหาร ในการเฝ้าระวังพื้นที่ การตั้งจุดตรวจจุดสกัดในพื้นที่ ซึ่งอาจเกิดเหตุร้ายอันตราย ตรวจสอบบุคคลผู้ต้องสงสัย ป้องกันเหตุอันตราย รวมถึงประชาสัมพันธ์แก่ผู้สัญจรไปมาเพื่อสร้างจิตสำนึกที่ดีงามในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี และดำเนินมาตรการเพื่อลดพื้นที่เสี่ยง เช่น จัดให้มีไฟฟ้าส่องสว่างอย่างเพียงพอในพื้นที่ ที่อาจเกิดอันตราย ติดตั้งกล้องวงจรปิด cctv เป็นต้น

สำหรับมาตรการด้านสังคมให้จังหวัดเร่งชี้แจงทำความเข้าใจ และจัดประชุมส่วนราชการและผู้ประกอบการในพื้นที่ รองรับสถานการณ์ปัญหารวมทั้งให้ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยในแหล่งท่องเที่ยว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์