นายกรัฐมนตรีสั่ง “สุเทพ” ดูแลชุมนุมเขาพระวิหาร

กรุงเทพฯ 19 ก.ย. - นายกรัฐมนตรี ยอมรับห่วงการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่เขาพระวิหาร สั่ง “สุเทพ” เพิ่มกำลังเข้าดูแล หากเห็นว่าจำเป็น ต้องเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินการได้ ป้องกันการปะทะของคนไทยด้วยกันเอง


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังบันทึกเทปรายการ “เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์” 

ที่ศูนย์สร้างสรรค์การออกแบบ ห้างเอ็มโพเรียมว่า เป็นห่วงการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพื่อทวงคืนพื้นที่ปราสาทพระวิหาร บริเวณชายแดนด้านจังหวัดศรีสะเกษ เพราะกังวลว่าจะเกิดการปะทะกันระหว่างประชาชนด้วยกันเอง ขณะนี้ตำรวจก็ดูแลสถานการณ์อยู่


“ผมได้แจ้งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และหากเห็นสมควรเสริมกำลังเข้าไปก็รีบดำเนินการ เพื่อไม่ให้ประชาชน 2 กลุ่มเผชิญหน้ากันจนเกิดปัญหาขึ้น ในส่วนของประเทศกัมพูชา คงไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะได้มีการพูดคุยกันไปแล้วหลายทางว่า เป็นเรื่องของประชาชนที่อยากแสดงออก ซึ่งทางการไทยก็ไม่ต้องการให้ประชาชนขึ้นไปที่เขาพระวิหาร เพราะไม่อยากเห็นการปะทะกัน


เมื่อถามว่า ตอนนี้ได้ประสานไปยังแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ หรือยัง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าได้พยายามทำความเข้าใจ

มีหลายคนที่ไม่ได้เดินทางไปร่วมชุมนุม แต่คนที่ตัดสินใจไปก็เป็นสิทธิของเขา แต่เข้าใจว่าคนของรัฐบาล ก็ประสานไปกับแกนนำหลายคนที่เคลื่อนไหวเรื่องนี้ แต่ต้องยอมรับเมื่อเขาอยากไป ก็คงต้องไป เมื่อถามว่า ได้สั่งให้ นายกษิต  ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ไปเจรจากับพันธมิตรฯ หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกษิตไม่อยู่ แต่ก่อนหน้านี้ได้มีการประสานไปแล้ว โดยไปทำความเข้าในเรื่องนโยบายของรัฐบาล เพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับกระทรวงการต่างประเทศโดยตรง


เมื่อถามย้ำว่า ทำไมไม่ให้นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.ประชาธิปัตย์ และแกนนำพันธมิตรฯ ไปเจรจา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ทราบว่า ระบบของพันธมิตรฯ เป็นอย่างไร.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์