นายกรัฐมนตรีวอนสื่ออย่าขายความขัดแย้ง

นายกรัฐมนตรีวอนสื่ออย่าขายความขัดแย้ง

นายกรัฐมนตรีอธิบายสื่อกรณีพูดเรื่อง “ปิดประเทศ” ยืนยันกำลังเดินหน้าเพื่อเปิดประเทศ ขอสื่ออย่าขายความขัดแย้ง ย้ำต้องการจัดเลือกตั้ง แต่อย่าฝากความหวังไว้ที่ตนคนเดียว

เว็บไซต์รัฐบาลไทยรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวหลังการประชุม ครม.วันนี้ โดยขอความร่วมมือสื่อมวลชนและประชาชน ให้ช่วยกันสร้างความตระหนักถึงปัญหา 5 กลุ่มงาน หรือแม่น้ำ 5 สาย ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อให้เกิดความร่วมมือและแก้ไขปัญหาประเทศให้พ้นวิกฤต นายกรัฐมนตรีระบุด้วยว่าวันนี้ประเทศไทยไม่สามารถใช้กลไกตามปกติแก้ไขปัญหาได้ จึงจำเป็นต้องใช้กฎหมายพิเศษเข้ามาแก้ไข

นสพ.กรุงเทพธรุกิจ รายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ชี้แจงถึงคำพูดในการประชุมมอบนโยบายแม่น้ำ 5 สาย ที่ระบุถึงการปิดประเทศหากบ้านเมืองไม่สงบโดย "ขอร้องสื่อทุกสื่อว่าอย่าขายความขัดแย้ง เพราะถ้าขายความขัดแย้งก็เหมือนกับขายประเทศของท่านเอง ขอบอกเลยไม่ต้องมาว่าตนพูดเสียหาย หรือตนพูดแล้วหุ้นตก หุ้นมันตกมากี่วันแล้ว เขาก็รู้สิ่งที่ตนพูดความหมายคืออะไร ตนอยากจะเป็นอย่างนั้นหรือ ไม่มีใครอยากทำหรอก ตนพูดแต่เพียงว่าถ้ามันเป็นอย่างนั้น จะต้องไปถึงขั้นนั้นก็ตามใจ ใช่ไหมเล่า ชอบเอาประเด็นเหล่านี้ไปลง แทนที่จะมาสอนคนว่าทำอย่างนี้แล้วมันจะดี ตนจะได้ไม่หงุดหงิด”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า สิ่งที่ตนกำลังดำเนินการคือกำลังทำให้เปิดประเทศที่ถูกปิดมานานแล้ว อันเป็นการปิดด้วยความรู้สึก ความเกลียดชัง การทุจริต ไม่โปร่งใส

ด้านสำนักข่าวไทยรายงานว่า นายกรัฐมนตรีได้กล่าวในโอกาสร่วมเปิดงานตลาดข้างทำเนียบรัฐบาลว่า ประเทศต้องเดินหน้าตามกฎหมายและต้องการทำกฎหมายให้เป็นฉบับเดียวกันเพื่อให้ทุกคนได้อยู่อย่างเท่าเทียมกัน และเคารพกฎหมาย ไม่มีการเรียกรับผลประโยชน์ อย่าไปให้เครดิตกับการพูดจาของกลุ่มต่างๆ ที่กล่าวหากันไปมา ทั้งนี้ เพื่อขจัดความขัดแย้งให้หมดไป

“วันนี้ขอเพียงให้กำลังใจไม่ขัดแย้งกับผม ขอเวลาให้ผมทำงาน และยืนยันว่าผมต้องการให้มีการเลือกตั้ง แต่อย่าฝากความหวังไว้ที่ผมเพียงคนเดียวว่าจะมีการเลือกตั้งหรือไม่ เพราะไม่ใช่หน้าที่ผม และขอให้ทุกคนไม่มีความขัดแย้งกับใครไม่ไปทะเลาะกัน” นายกรัฐมนตรีกล่าว

ขอขอบคุณ บีบีซีไทย - BBC Thai


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์