นายกรัฐมนตรีย้ำหากพ.ต.ท.ทักษิณ เข้ากัมพูชาต้องดำเนินการตามกฎหมาย

กรุงเทพฯ 29 ต.ค.- นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยังไม่ทราบข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้ากัมพูชา ช่วงวันลอยกระทง แต่ยืนยันว่า หาก พ.ต.ท.ทักษิณ เข้ากัมพูชา ก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมย้ำว่าจะดำเนินการทุกอย่างตามกติกา ไม่เลือกปฏิบัติ เพราะบ้านเมืองจะอยู่ได้ ถ้าทุกคนเคารพกฎกติกา

“ถ้าเราเคารพกติกา เชื่อว่าจะมีคำตอบ และขอให้มั่นใจว่า หากใครไม่ได้รับความเป็นธรรม และร้องเรียนมาตามกระบวนการจะได้รับการพิจารณา แต่ทั้งนี้จะต้องยอมรับกติกาก่อน” นายกรัฐมนตรี กล่าว
  
ต่อกรณีที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย จะเดินสายพบผู้นำประเทศเพื่อนบ้าน และอ้างว่า ได้รับมอบหมายจากประธานคณะกรรมาธิการกิจการชายแดนไทย จะทำให้สับสนหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เห็นข่าวว่ากรรมาธิการฯ บอกว่า ไม่เกี่ยวข้องกัน อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจะไม่เกิดความสับสนเรื่องระบบ ถ้าประธานกรรมาธิการฯ ไปทำอะไร ที่ไม่ใช่เรื่องของกรรมาธิการ ก็จะต้องไปพูดกันเป็นการภายใน และว่า “นักการเมืองไทย ไม่ว่าฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน จะไปพบปะกับใครที่ไหน ทำได้ทั้งนั้น ขออย่างเดียวว่า ไปแล้วทำประโยชน์ให้กับประเทศ อย่าไปทำอย่างอื่น”.-


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์