นายกรัฐมนตรียันการดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.ทักษิณฯ เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

นายกรัฐมนตรียันการดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.ทักษิณฯ เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม


ทักษิณ ชินวัตร


 

นายกรัฐมนตรีระบุพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขอลี้ภัยในอังกฤษว่าแจ้งนายกฯ ไม่ได้ และทุกอย่างต้องดำเนินการไปตามกระบวนการยุติธรรม  

วันนี้ (6 ต.ค.)  ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง   นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์  นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีข่าวว่า พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยื่นเรื่องต่อทางการอังกฤษเพื่อขอลี้ภัยในประเทศอังกฤษว่า  การจะขอลี้ภัยในประเทศอังกฤษ  แจ้งนายกฯ  ไม่ได้อยู่แล้ว  ทั้งนี้  การขอตัว พ.ต.ท.ทักษิณฯ มาดำเนินคดีนั้น  ยังต้องดำเนินการไปตามกระบวนการยุติธรรม  ตนไม่มีอะไรไปขัดขวาง หรือไปเอื้อประโยชน์ให้ใครทั้งสิ้น  ถึงแม้จะเป็นคนรู้จักก็ตาม ก็ต้องเป็นไปตามกระบวนการ  
ผู้สื่อข่าวถามถึงการถอนพาสปอร์ตแดงของ พ.ต.ท.ทักษิณฯ ที่นายสมพงษ์  อมรวิวัฒน์  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศระบุว่าให้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้ตัดสินใจ   นายกรัฐมนตรี   กล่าวว่า  ต้องไปดูก่อน  โดยจะให้เลขาธิการนายกรัฐมนตรีไปดูว่ามีขั้นตอนอะไรอยู่ตรงไหน  เสร็จแล้วจะบอกว่าเป็นอย่างไร  
ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการกล่าวหาว่ารัฐบาลสองมาตรฐานระหว่างการจับกุม พล.ต.จำลอง ศรีเมือง กับ พ.ต.ท.ทักษิณฯ  นายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า  เมื่อวานก็พูดไปแล้วว่าเป็นไปตามกติกาที่เขาวางกันไว้  
ผู้สื่อข่าวถามว่าห่วงว่าการเมืองจะรุนแรงหรือไม่หลังจากที่จับกุมแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  นายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า ห่วงว่าการเมืองจะรุนแรงขึ้น  เราก็ต้องทำความเข้าใจกันให้ดี  และใช้เหตุผลว่าอะไรเป็นอะไร   ส่วนกรณีที่กลุ่มพันธมิตรฯ  จะดึงแนวร่วมให้มาเพิ่มขึ้น จะสกัดกั้นหรือขอร้องอย่างไรนั้น  นายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า  ก็ขอร้องอย่าให้วุ่นวายกว่านี้เลย  


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์