นายกรัฐมนตรี เชื่อการชุมนุมไม่กระทบการลงทุน

นายกรัฐมนตรี เชื่อการชุมนุมไม่กระทบการลงทุน

ซิดนีย์ 29 พ.ค.- “ยิ่งลักษณ์” เผยการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ กับการเชิญชวนนักลงทุนมาลงทุนในไทยต้องแยกส่วนกัน
 
เรื่องการเมือง ให้เข้ามาอยู่ในสภา ส่วนการลงทุน ทุกคนต้องช่วยกันสร้างความมั่นใจว่า ไทยสนับสนุนการแสดงออกในระบอบประชาธิปไตย แต่ต้องอยู่ในขอบเขตที่กำหนดไว้

“นิมิต สุขประเสริฐ” ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทย ซึ่งติดตามภารกิจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

เดินทางเยือนออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 26-29 พฤษภาคม 2555 รายงานว่า นายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงการสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ในการเดินหน้าสร้างความปรองดอง ว่า รัฐบาลและคนไทยทุกคน อยากเห็นประเทศไทยเดินไปข้างหน้า  จึงจำเป็นต้องร่วมกันสร้างความมั่นใจว่า ไทยมีความพร้อมในการรองรับการเข้ามาลงทุนของนักลงทุนต่างชาติ  ด้วยการสร้างความมั่นใจทุกครั้งที่เดินทางไปเยือนต่างประเทศ  โดยเน้นความคิดเห็นที่แตกต่างด้านความคิดเข้าไปอยู่ในรัฐสภาอย่างเดียว 

เมื่อถามว่าที่บอกกับกลุ่มนักธุรกิจไทยและออสเตรเลียในงานเลี้ยงอาหารค่ำว่าจะใช้หลักนิติรัฐนิติธรรมในการส่งเสริมระบอบประชาธิปไตยภายในประเทศ

แต่แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่มต่าง ๆ จะออกมาชุมนุมประท้วงและคัดค้านการแก้ไข พ.ร.บ.ปรองดอง  จะกระทบการเชิญชวนนักลงทุนต่างชาติหรือไม่นั้น  นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องแยกส่วนกัน  เรื่องการเมืองจะอยู่ในรัฐสภา  แต่การเชิญชวนนักลงทุนต่างประเทศให้มาลงทุนในประเทศ เป็นเรื่องที่ทุกคนต้องช่วยกันสร้างความมั่นใจว่า ไทยสนับสนุนการแสดงออกในระบอบประชาธิปไตย แต่ต้องอยู่ในขอบเขตที่กำหนดไว้ ซึ่งเชื่อว่านักลงทุนส่วนใหญ่ จะมองเรื่องกฎหมายเกี่ยวกับการลงทุนมากกว่าว่าเอื้อประโยชน์และง่ายในการลงทุนอย่างไรบ้าง. -สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์